Răng móm nhẹ vì sao?

Niềng răng hô là giải pháp số 1 để giúp bạn nắn chỉnh khớp cắn và sắp xếp lại răng đều đặn hơn. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai và tăng tuổi thọ cho răng về lâu dài. Vậy cụ thể mức niềng răng một hàm có được không và trọn gói cả 2 hàm. Liệu có đau không? Mất nhiều thời gian không?

Răng móm nhẹ vì sao?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đên răng móm nhưng có hai nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc răng của một người bị móm nhẹ. Chính là do răng và cấu tạo của xương hàm. Cụ thể:

Móm do răng: Đây là hiện tượng những chiếc răng của bạn mọc lệch ra phía bên ngoài của khung hàm, làm cho hàm dưới chìa ra bên ngoài và ngược lại hàm trên mọc lệch vào phía bên trong. Làm cho nó trở nên rất mất thẩm mỹ cũng như có nhiều bất lợi cho người bị móm.


Móm do xương: Nói một cách dễ hiểu thì đây là sự phát triển lệch của xương hàm. Ở nguyên nhân này có hai trường hợp thường gặp đó là xương hàm dưới mọc lệch ra ngoài hoặc xương hàm trên thì lại lệch vào bên trong dẫn đến tình trạng móm.

Thậm chí còn có trường hợp có những người bị móm nặng họ còn bị lệch cả xương hàm và răng hay có những tình trạng răng mọc không đúng vị trí.

Nhưng những người bị móm nhẹ thường gặp ở trường hợp đầu tiên chính vì vậy, trong khuôn khổ bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về những cách chữa răng móm nhẹ khá hiện đại và  sớm mang lại hiệu quả ngày nay.

Niềng răng móm hiệu quả

Phương pháp này mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc khắc phục tình trạng móm do răng và gần như có thể áp dụng cho mọi trường hợp. Bác sĩ sẽ dùng khí cụ chỉnh nha để sắp xếp lại vị trí của các răng. Nhờ đó, khớp cắn cũng được đưa về tỷ lệ chuẩn với khuôn miệng, đảm bảo chức năng ăn nhai của hàm.

Thời gian niềng răng phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng miệng cụ thể của mỗi người và phương pháp được sử dụng, có thể là niềng răng mắc cài kim loại hoặc sứ, mắc cài tự buộc, mắc cài mặt lưỡi, khí cụ tháo lắp…


Trong đó, được ưa chuộng nhất là niềng răng mắc cài tự buộc – sử dụng hệ thống nắp trượt thay cho dây thun. Phương pháp này được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi khả năng kiểm soát lực và giảm ma sát tối đa. Từ đó, răng cũng dịch chuyển nhanh hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm