Cầu răng sứ

Cầu răng sứ có thể sử dụng được từ 5 - 15 năm hoặc lâu hơn. Với việc khám răng định kỳ và vệ sinh răng miệng kỹ, không có gì đặc biết nếu cầu răng sử dụng trên 10 năm. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những phương pháp được khách hàng yêu thích hiện nay.


Làm cầu răng sứ là phương pháp gì?

Cầu răng là phương pháp được dùng để thay thế một hoặc nhiều răng bị mất bằng cách bắc cầu giữa hai răng, cầu răng được nâng đỡ và dán vào các răng thật kế cạnh răng mất còn mạnh khỏe. Mỗi một cầu răng gồm 2 mão răng được gắn vào 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm ở giữa 2 mão này, 2 mão răng được gắn vào trụ răng thật và được gọi là nhịp răng. 
Nên cầu răng sứ khi phục hình 1 - 2 răng*
Nhằm giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu, có rất nhiều loại cầu răng sứ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như răng sứ titan, răng toàn sứ,  răng toàn sứ Cercon HT, răng sứ Paladium, cầu răng sứ kim loại… với tính chất, độ bền, tuổi thọ, khả năng chịu lực, màu sắc… không giống nhau.

Các bước tiến hành làm cầu răng sứ

Tiến hành làm cầu răng sứ theo quy trình đạt chuẩn giúp đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, quá trình làm cầu răng diễn biến như sau:
Các bước phục hình răng bằng cầu răng*
Bước 1: Thăm khám tình trạng, mức độ, chụp CT để lấy dấu hàm.

Bước 2: Tiến hành mài cùi răng ở 2 răng kế cạnh khoảng mất răng, gửi số liệu răng về phòng Labo để thiết kế và chế tạo răng giả.

Bước 3: Khi răng giả được hoàn thành, bác sĩ tiến hành lắp cầu răng cho bệnh nhân.

Bước 4: Hoàn thành quy trình làm cầu răng. 

Sau khi làm cầu răng, khách hàng vẫn có thể thoải mái ăn nhai bởi khả năng chịu lực của cầu răng sứ tương đối tốt ngang hoặc cao hơn cả răng thật tùy vào chất liệu bạn lựa chọn và kỹ thuật phục hình mà bác sĩ tiến hành.
Cầu răng duy trì kết quả hàng chục năm nếu được chăm sóc đúng cách*
Khác biệt với cấy ghép Implant, làm cầu răng sứ chỉ cần sử dụng một cầu nối từ 3 đến 4 răng tùy vào số lượng răng mất cần phục hình mà không cần phải sử dụng trụ răng Titan. Lúc này chi phí chỉ phụ thuộc vào chất liệu răng mà khách hàng lựa chọn là kim loại, hợp kim hay toàn sứ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm