Ăn gì lúc răng khôn mọc lên?

Em muốn hỏi mọc răng khôn có ý nghĩa gì và kiêng ăn gì để bớt đau? Em có chiếc răng khôn mọc cách đây vài tháng rồi, cứ thi thoảng lại thấy răng đau dữ dội đến mức bị sốt. Bạn bè em bảo nên hỏi bác sĩ về chế độ ăn uống thì sẽ đỡ hơn. Vậy nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ!

Ăn gì lúc răng khôn mọc lên?

Khi răng khôn mọc bạn sẽ trải qua giai đoạn khó chịu, đau nhức trong xương, nướu đỏ, sưng tấy khiến ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày (ăn uống, ngủ). Do vậy, khi bạn ăn thức ăn không phù hợp sẽ khiến cơn đau nặng hơn. Chính vì vậy, việc nắm bắt rõ mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì là điều cần thiết.


Để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt, nghiền nhỏ thịt, rau, cá để cho vào cháo. Khi răng khôn mọc có thể bạn sẽ bị sốt vì vậy nên chọn các loại rau có tính mát như rau dền, rau mồng tơi. Uống thêm sữa để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng. Bạn nên nhớ sau khi uống sữa phải súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối loãng.

Mọc răng khôn kiêng ăn gì để giảm đau nhanh chóng?

Trong quá trình mọc răng khôn, người bệnh có thể ăn bất cứ thứ gì nhưng cần chế biến hợp lí và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, mọc răng khôn ăn gì cũng cần hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm có các tính chất sau:

- Đồ ăn quá nhiều gia vị, cay, nóng hoặc lạnh: Những loại thức ăn như thế rất dễ khiến vị trí mọc răng khôn bị tác động, dễ sưng tấy, gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh.


- Những loại thực phẩm cứng, dai, dẻo,… sẽ khiến cung hàm hoạt động nhiều hơn, vì vậy nên tránh dùng để không làm nướu bị ảnh hưởng khi thức ăn chạm vào. Các loại bánh kẹo ngọt cũng cần hạn chế tối đa vì dễ gây bám dính trên răng và khó rửa trôi.

- Các thực phẩm có tính nóng như thịt gà, xôi, các sản phẩm làm từ nếp,… nên hạn chế ăn vì dễ làm nướu răng bị sưng tấy, đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm