Nên làm gì sau khi cấy ghép implant?

Không ít trường hợp răng sứ bị hỏng và bung rơi ra ngoài, không còn sử dụng được nữa. Vậy trường hợp này, răng sứ hỏng, rớt ra phải làm sao, chụp răng sứ giá bao nhiêu? Những thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp tới bạn rõ hơn về vấn đề này nhé.

Có nên làm cầu răng sứ không?

Để quyết định có nên làm cầu răng sứ không cần cân nhắc kỹ ưu nhược điểm của phương pháp này có phù hợp với điều kiện của bản thân hay không. Ưu điểm của cầu răng sứ được biết đến như:

- Giúp khôi phục lại răng đã mất 1 cách nhanh chóng và thẩm mỹ, răng có độ tự nhiên cao như răng thật nên rất khó bị lộ.

- Mang lại hiệu quả ăn nhai tốt.

- Để ăn uống như bình thường vì răng sứ trên cầu răng có độ cứng chắc cao, chống ăn mòn tốt.

- Cầu răng sứ duy trì được nhiều năm mà không bị thay đổi tính chất nếu có cách chăm sóc tốt.

Nên làm gì sau khi cấy ghép implant?

Để hạn chế sự đau nhức sau khi cấy ghép implant, bạn có thể thực hiện một số phương pháp sau: 

- Lựa chọn nha khoa uy tín: Vấn đề quan trọng nhất vẫn nằm ở bác sĩ điều trị phục hình răng implant. Vậy nên hãy dành ra nhiều thời gian để tìm hiểu địa chỉ nha khoa uy tín và hạn chế sử dụng các dịch vụ nha khoa giá rẻ. 

- Sử dụng thuốc đúng chỉ định: Bạn nên sử dụng thuốc đúng liều lượng và loại thuốc mà bác sĩ kê đơn. Nếu uống đúng liều lượng thuốc đó những vẫn không thuyên giảm cơn đau, bạn có thể gọi điện xin hướng dẫn của bác sĩ. 

- Chườm đá: Khoảng 3 ngày đầu sau khi làm răng cảm thấy đau nhức. Bạn có thể dùng đá lạnh chườm lên má để làm tê liệt dây thần kinh răng. Phương pháp này khá đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao vô cùng. 

- Súc miệng bằng nước muối: Nước muối ấm giúp làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng và giảm các cơn đau sau khi làm răng implant. Trong quá trình súc miệng bạn có thể cảm thấy khá ê buốt nhưng cơn đau giảm bớt. 

- Dùng thực phẩm mềm: Thời gian đợi trụ tích hợp với xương, bạn chỉ nên ăn các loại thực phẩm mềm và dễ nuốt như cháo súp hay các thực phẩm chế biến mềm. 

- Nghỉ ngơi hợp lý: Nên dành khoảng 1 tuần để nghỉ ngơi sau khi làm răng implant và tránh các hoạt động mạnh, mang các vật nặng. Hãy dồn nguồn năng lượng để giúp vết thương nhanh lành. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề làm răng implant có đau không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm