Bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu

Răng hàm đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai nhưng chiếc răng này cũng rất dễ bị sâu răng do tình trạng thức ăn và cao răng bám vào lâu ngày. Điều này gây ra các cơn đau nhức và giảm khả năng ăn nhai trầm trọng. Vậy răng hàm bị sâu phải làm sao để điều trị khỏi và chụp răng sứ giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

Bọc răng sứ cho răng hàm bị sâu

Không khó khăn để nhận biết răng sâu và phải xác định được mức độ mới biết cách răng hàm bị sâu phải làm sao. Bằng mắt thường chúng ta hoàn toàn có thể xác định răng hàm có bị sâu hay không. Khi sâu răng hàm, bạn thường thấy vết đen bám trên rãnh mặt nhai hoặc trên bề mặt răng bất kỳ làm răng bị sâu đen. 

Một số triệu chứng khác thường gặp như răng ê đau khi nhai, ăn uống đồ cay, nóng, lạnh. Thậm chí, bạn còn cảm thấy răng hàm bị chối khi chải răng. Thỉnh thoảng răng hàm bị sâu có những cơn đau nhức khó chịu nhưng thường chỉ dữ dội khi tình trạng sâu răng quá nặng.

Bọc răng hàm bị sâu có đau không sẽ còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ chuyên môn của bac sĩ thực hiện, trang thiết bị kỹ thuật của cơ sở nha khoa. Nếu thực hiện bọc răng hàm ở các cơ sở kém chất lượng thì không những không mang lại kết quả cao mà còn gây ra tình trạng đau, ê buốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. 

Thông thường, bọc răng hàm sâu sẽ êc ở giai đoạn mài răng. Mài răng là bước nhằm làm cho răng đều khít, không bị kênh hay cộm khi tiến hành bọc răng sứ. 

Trước khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ tại vị trí răng cần mài nên khi thực hiện mài cùi răng và chụp răng sứ bạn không có cảm giác đau hay ê buốt nữa. Gây tê giúp bạn không còn cảm giác đau khi thực hiện bọc răng sứ.

Quy trình bọc răng hàm bị sâu như thế nào?

Bước 1: Đây là bước rất quan trọng để kiểm tra tình trạng răng miệng, tình trạng sâu răng. Đồng thời, tư vấn cho khách hàng những loại răng sứ phù hợp.

Bước 2: Nếu sâu răng nặng, bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết ổ sâu, lấy sách tủy viêm rồi mới thực hiện bọc răng sứ.

Bước 3: Việc mài cùi răng phải tuân theo tỉ lệ nhất định, không được mài quá nhiều. Trước khi mài răng, nha sỹ sẽ gây tê cho vùng răng cần mài để giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách thoải mái, không đau đớn.

Bước 4: Tiếp theo, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để tiến hành chế tạo răng sứ. Trong quá trình chờ răng sứ thì bác sĩ sẽ đặt răng giả tạm thời.

Bước 5: Sau khi răng sứ đã được chế tạo xong thì tiến hành lắp răng sứ. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau khi chụp răng sứ như thế nào.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm