Nhổ bỏ răng nào khi chỉnh nha?

Niềng răng là giải pháp tối ưu giúp bạn có được một khuôn mặt cân đối cùng với nụ cười đẹp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng lo ngại về vấn đề niềng răng có hết hô không và giá bao nhiêu là rẻ nhất? Để có câu trả lời cho thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết bên dưới đây.

Điều trị chỉnh nha bằng niềng răng có đau không?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh hình nha khoa dùng để điều trị cho các trường hợp răng mọc lệch lạc và sai lệch khớp cắn. Bằng việc sử dụng lực tác động của các mắc cài gắn trên răng và kết nối với nhau bởi dây cung, các răng sẽ được di chuyển về đúng vị trí. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng từ truyền thống cho đến hiện đại, khách hàng có thể lựa chọn theo khả năng tài chính của mình.


Quay lại với thắc mắc niềng răng có đau không? Các bác sĩ cho biết nếu khách hàng sử dụng phương pháp niềng răng bằng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ rất khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Do đó, khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn sẽ làm răng hơi ê buốt. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ diễn ra trong vài ngày đầu. Sau đó bạn sẽ quen dần với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng nên sẽ cảm thấy bình thường.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, hiện nay kỹ thuật niềng răng đã được cải tiến hơn rất nhiều, tình trạng đau nhức, ê buốt trong và sau quá trình niềng răng sẽ được các chuyên gia nha khoa tính toán, hạn chế đến mức tối đa. Đối với hình thức niềng răng không mắc cài, sử dụng khung nhựa cao cấp, khách hàng sẽ không hề cảm thấy đau đớn, cũng như khó chịu trong quá trình niềng răng.

Nhổ bỏ răng nào khi chỉnh nha?

Khi đã quyết định “hi sinh” răng để chỉnh nha, điều đầu tiên dĩ nhiên là nên hạn chế càng nhổ ít răng càng tốt, chẳng hạn như chọn những chiếc răng đối xứng với răng đã mất (để hạn chế số răng cần nhổ).

Nếu bạn có “đầy đủ” 32 cái răng, thì yếu tố kế đến là những răng đã bị hư hỏng, bị vỡ lớn, bị sâu nhiều, bị mài làm răng sứ, bị chữa tủy, v.v…


Nếu bạn chăm sóc răng quá tốt, và không có chiếc răng nào bị hư hỏng, thì những răng ít sử dụng hoặc không có chức năng như răng số 8 (răng khôn) sẽ được chỉ định.

Răng số 8 (răng khôn) mọc lệch, vừa chiếm chỗ trên cung hàm mà lại không đóng góp gì cho chức năng ăn nhai, thậm chí gây ảnh hưởng đến răng bên cạnh (răng số 7). Chỉ định nhổ răng số 8 này vừa giúp tạo khoảng trống trên cung hàm để chỉnh nha, vừa loại bỏ nhiều nguy cơ do răng này gây ra.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm