Khi nào nên niềng răng là hợp lý?

Niềng răng là cách thức phổ biến nhất để giúp bạn có một hàm răng thẩm mỹ, đều đẹp hơn. Tuy nhiên muốn đẹp thì phải kiên trì, vậy niềng răng có làm răng yếu đi không mới có răng đều và đẹp?

Khi nào nên niềng răng là hợp lý?

Thời điểm vàng cho việc niềng răng hô nằm ở độ tuổi từ 6 - 12, vì lúc này hệ xương răng và cơ nhai có thể thay đổi linh hoạt và bù đắp nhanh, nếu càng lớn tuổi thời gian niềng răng sẽ càng lâu bởi xương hàm đã chắc chắn. 


Nhiều người thường lo lắng 30 tuổi niềng răng có hiệu quả không, bởi so với độ tuổi lý tưởng để niềng răng thì 30 tuổi mới bắt đầu niềng hiệu quả vẫn đạt tốt tuy nhiên thời gian điều trị có thể kéo dài hơn khoản từ 3 - 5 tháng.

Trung bình thời gian niềng răng cho trẻ em từ 1.5 - 2 năm, còn đối với người lớn từ 2.5 - 3 năm. Trong trường hợp răng mắc nhiều bệnh lý như sâu răng, nha chu... thì sẽ mất thêm khoảng thời gian chữa trị trước khi niềng.

Niềng răng khoảng bao lâu ở người lớn?

Từ sau 18 tuổi, các ca niềng răng thường phức tạp hơn các ca niềng răng ở trẻ em. Lúc này, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo. Do vậy, thời gian niềng răng sẽ có sự khác nhau rõ rệt:

-> Niềng răng trong khoảng 1-2 năm nếu bệnh nhân không phải nhổ răng

-> Niềng răng trong khoảng 1,5 – 3 năm nếu bệnh nhân phải nhổ răng.


Nếu chỉ dựa vào độ tuổi để tính thời gian niềng răng bao lâu thì chưa đủ. Tình trạng răng của bệnh nhân cũng là yếu tố quyết định rất nhiều tới việc bạn phải đeo niềng trong bao lâu.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm