Tẩy trắng răng được bao lâu?

Tẩy trắng răng được bao lâu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Một hàm răng trắng sáng và đạt thẩm mỹ luôn là mong muốn của nhiều người. Vậy nên phương pháp tẩy trắng đã ra đời và cải thiện tốt những vấn đề về hàm răng bị ố vàng xỉn màu. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bài viết này nhé. 

Hiện nay có hai phương pháp tẩy trắng răng được sử dụng phổ biến đó là tẩy trắng răng tại nhà và tại nha khoa. Tùy vào từng phương pháp mà thời gian tẩy trắng cũng khác nhau. Vậy tẩy trắng răng ở đâu tốt?

Tẩy trắng răng được bao lâu? 

Tẩy trắng răng là quá trình khắc phục hiệu quả tình trạng răng xỉn màu, ố vàng và giúp màu sắc răng trở nên trắng sáng hơn. Tẩy trắng tại nha khoa là kỹ thuật bác sĩ dùng một loại thuốc tẩy trắng bôi lên trên bề mặt của men răng, sau đó dùng loại đèn tẩy trắng để kích hoạt các phân tử trong thuốc, mục đích để tạo ra phản ứng oxy hoa làm phân hủy chuỗi màu protein bám trên răng giúp răng sáng và đều màu hơn. Liệu tẩy trắng răng có đắt không?

Tẩy trắng răng được bao lâu?-1
Tẩy trắng răng mang đến hàm răng trắng sáng và chắc khỏe*

Tẩy trắng răng được bao lâu sẽ tùy thuộc vào cấu trúc men răng, ngà răng, cơ địa của từng người và chế độ ăn uống hàng ngày. Thường màu sắc răng sẽ thực sự ổn định sau hai tuần tẩy trắng và giữ được độ trắng sáng khoảng 1 – 2 năm. Sau đó màu răng sẽ giảm dần vì thói quen ăn uống nhưng vẫn sẽ trắng sáng hơn so với ban đầu. 

Cách giữ màu trắng răng lâu dài sau khi tẩy 

Tẩy trắng răng được bao lâu? Để bạn có được một hàm răng trắng sáng sau khi tẩy mà không tốn nhiều thời gian tẩy lui tẩy lại nhiều lần. Bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau: 

Chú ý chế độ ăn uống 

Các loại thực phẩm tạo màu là nguyên nhân chính khiến màu răng bị thay đổi và làm răng ố vàng. Vậy nên tốt nhất hãy hạn chế ăn những thức ăn này, nước uống sậm màu, thuốc lá và tránh uống nhiều cà phê. Nếu trường hợp buộc phải sử dụng vì vấn đề dinh dưỡng thì không nên nhai quá nhanh, không ngậm lâu trong miệng. Nên dùng ống hút khi uống nước và không để nước tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt răng. 

Chăm sóc răng miệng đúng cách 

Ngay sau khi ăn uống các loại thức ăn sậm màu, bạn cần có một chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách, không để quá lâu sau 30 phút mà nên chải răng ngay sau đó. 

Tẩy trắng răng được bao lâu?-2
Tẩy trắng răng được bao lâu phụ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng*

Chải răng ít nhất 2 lần /ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Kết hợp sử dụng kem đánh răng làm trắng răng khoảng 1 – 2 lần /tuần để đánh bay các phân tử bám màu. Thời gian còn lại thì sử dụng kem đánh răng chứa fluoride để củng cố men răng. 

Mặt khác cần tuân thủ lịch hẹn tái khám của bác sĩ từ 4 – 6 tháng/lần để vừa kiểm tra các mảng bám, màu sắc răng thay đổi và khám tổng quát tình trạng răng miệng. Bạn cũng đừng quên xin hướng dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc răng miệng sau tẩy trắng để hỗ trợ duy trì kết quả tẩy trắng lâu hơn. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề tẩy trắng răng được bao lâu. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc thực hiện tẩy trắng răng và cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng đúng cách. Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả tẩy trắng như mong muốn, hãy tìm cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm