Niềng răng tháo lắp có được không?

Niềng răng tháo lắp với ưu điểm tiện lợi, có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng, lại có tính thẩm mỹ cao nên hiện nay có khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là ở người lớn, người trưởng thành. Vậy niềng răng hàm trên mất bao lâu?

Niềng răng tháo lắp có được không?

Cũng giống như niềng răng bằng mắc cài cố định, niềng răng tháo lắp là một phương pháp điều trị những khiếm khuyết của răng như: răng mọc lộn xộn, răng thưa, hô, móm… 


Tuy nhiên, niềng răng tháo lắp là bác sĩ sẽ sử dụng những khí cụ trong suốt, hay còn được gọi là khay niềng răng (khay Invisalign) mà bệnh nhân có thể tự tháo lắp dễ dàng.

Những khay niềng này sẽ được chế tác ôm sát theo khuôn răng, nó sẽ giúp răng dịch chuyển từng chút một về vị trí theo sự sắp xếp của bác sĩ điều trị.

Vì sao phải nhổ răng khi niềng?

Niềng răng là phương pháp thông qua các khí cụ mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo bền bỉ, liên tục, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Chính vì tính chất di chuyển của răng mà trên cung hàm cần phải có khoảng trống nhất định. Thế nên việc nhổ răng trước khi niềng là rất cần thiết, nhất là với những trường hợp hô vẩu, sai lệch nặng.


Việc nhổ răng khi niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm