Cần thiết phải niềng răng không?

Cho em hỏi răng thưa có niềng được không ạ? Các răng cửa của em mọc khấp khểnh, hơi ố vàng. Nhưng mà em đi làm suốt, không có nhiều thời gian để niềng răng nên em định bọc răng sứ. Có nhiều ý kiến trái chiều về bọc răng sứ quá nên em vẫn còn hơi phân vân. Nha khoa tư vấn giúp em với, em cảm ơn!

Cần thiết phải niềng răng không?

Lệch lạc răng mặt ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa và nét thẩm mỹ của khuôn mặt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trong giao tiếp xã hội. Cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin là những vấn đề thường gặp ở những ngườAi có lệch lạc răng mặt mà không được điều trị chỉnh nha. 

Răng bị khấp khểnh lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm chức năng nhai; là yếu tố thuận lợi cho các bệnh lý sâu răng, mòn răng, viêm nướu, tụt nướu…


Nếu không được điều trị, nhiều lệch lạc răng hàm sẽ trở nên trầm trọng hơn; về lâu dài điều trị những vấn đề răng mặt phát sinh sau này sẽ tốn kém hơn điều trị chỉnh nha rất nhiều.

Bên cạnh việc cải thiện chức năng nhai và loại bỏ các yếu tố thuận lợi cho bệnh sâu răng và nha chu; điều trị chỉnh nha mang đến cho bạn một khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội và nhất định bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống.

Chăm sóc đặc biệt đối với các răng mang mắc cài

Khi mang mắc cài cần phải tránh các thức ăn cứng và dẻo. Không được cắn đầu bút chì hay móng tay vì nhai các vật cứng sẽ làm hư các mắc cài và hậu quả là mất tác dụng, khiến thời gian điều trị kéo dài hơn.

Khi mang mắc cài, việc giữ vệ sinh răng miệng đòi hỏi phối hợp bàn chải thông thường và bàn chải chuyên dụng để chải rửa sạch sẽ phần răng bị cản trở bởi dây cung liên kết các mắc cài với nhau. Việc vệ sinh răng miệng trong trường hợp này thường khó khăn, mất nhiều thời gian hơn.


Bác sĩ chỉnh nha sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn phương pháp chăm sóc răng miệng khi mang mắc cài cũng như cách sử dụng các loại bàn chải chuyên dụng. Đừng ngần ngại yêu cầu bác sĩ giải thích cặn kẽ phương pháp giữ vệ sinh răng miệng khi đang điều trị răng bị khấp khểnh lệch lạc trong chỉnh nha.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm