Niềng răng móm thế nào cho người móm duyên?

Niềng răng 1 hàm có được không? Đó là câu hỏi thắc mắc của không ít bệnh nhân khi đăng ký tư vấn sử dụng dịch vụ niềng răng. Bởi những bệnh nhân này gặp một số vấn đề răng miệng hay bị tai nạn nên răng bị hô, móm, … nhưng chỉ bị 1 hàm mà thôi. Bài viết dưới đây, Nha khoa sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi niềng răng invisalign có tốt không trên một cách kỹ càng nhất, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này nhé!

Răng hơi móm làm sao để khắc phục?

Chúng ta có thể bị móm do hàm, móm do răng và kết hợp cả hai yếu tố trên. Trong đó, móm do hàm là tình trạng xương hàm dưới phát triển hơn hàm trên.

Người bị móm hàm thường có cằm chìa ra phía trước, nhìn nghiêng sẽ thấy rõ sự mất cân xứng giữa khuôn mặt và cằm. Trường hợp nặng, gương mặt có thể biến dạng thành hình lưỡi cày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.


Móm do răng là khi xương hàm của bạn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cụp vào trong, răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, khiến khớp cắn bị ngược. Một số bệnh nhân có thể bị móm do cả hai yếu tố trên.

Việc xác định phương pháp khắc phục răng móm phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân và tình trạng răng miệng của mỗi người. Trong đó, các kỹ thuật thường được áp dụng là bọc răng sứ, niềng răng và phẫu thuật hàm.

Niềng răng móm thế nào cho người móm duyên?

Niềng răng móm là giải pháp chỉnh nha thẩm mỹ rất thích hợp cho người móm duyên. Vì chỉ bị móm ở mức độ nhẹ, nên người móm duyên chỉ cần khoảng 6-12 tháng để có một hàm răng đều đặn như ý.

Trước khi chỉnh nha, các bác sĩ sẽ thăm khám và xác định mức độ sai lệch khớp cắn cho người móm duyên. Các bệnh lý nha chu khác sẽ được điều trị dứt điểm nếu được phát hiện trong giai đoạn này.


 Sau khi có chẩn đoán và phác đồ điều trị thích hợp, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các phương pháp niềng răng móm. Hiện nay, có hai phương pháp phổ biến đó là niềng răng mắc cài và không mắc cài. Với niềng răng mắc cài, bạn có thể chọn giữa niềng răng mặt ngoài và niềng răng mặt trong. Còn về cấu tạo, bạn có hai lựa chọn đó là mắc cài thường và mắc cài tự buộc.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm