Điều trị ê buốt răng với mẹo đơn giản

Trị bệnh ê buốt răng với những phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng cũng rất hiệu quả. Ê buốt răng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải và đây cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý răng miệng nguy hiểm, cần phát hiện và điều trị kịp thời. Ngoài ra, thực hiện niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân gây ê buốt răng
Ê buốt răng với biểu hiện răng trở nên nhạy cảm hơn khi ăn đồ nóng lạnh, muốn biết được phương pháp điều trị hiệu quả, bạn cần phải tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng này.

- Ê buốt có thể do mắc phải bệnh lý viêm nha chu, viêm nướu. Lúc này, vi khuẩn sẽ tấn công chân răng, nướu bị tổn thương và răng lúc này sẽ có cảm giác ê buốt.

- Sâu răng là bệnh lý răng miệng phổ biến và là một trong những nguyên nhân gây ê buốt răng. Sâu răng khi đã tiến triển ở mức độ nặng sẽ khiến tủy bị viêm. Lúc này, răng không chỉ ê buốt mà còn đau nhức.

- Khi răng bị va đập mạnh khiến răng bị vỡ mẻ, cấu trúc răng lúc này đã bị tổn thương và gây ra tình trạng ê buốt.

Điều trị ê buốt răng với mẹo đơn giản
Vì sao răng bị ê buốt

3 mẹo trị bệnh ê buốt răng ai cũng nên biết
Có rất nhiều cách để trị bệnh ê buốt răng hiệu quả, tuy nhiên nhiều người vẫn áp dụng các mẹ dân gian để trị bệnh dưới đây.

Trị bệnh ê buốt răng bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị thường có sẵn trong gian bếp của chúng ta, bạn có thể tận dụng để trị ê buốt răng hiệu quả. Tỏi có tính cay nóng, sẽ giúp bạn giảm được cảm giác ê buốt và đau nhức. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, Tỏi sống thái lát để ngoài 5 phút, sau đó chà xát vào răng trong ba phút, làm ba lần một ngày để giảm ê buốt hiệu quả.

Trị bệnh ê buốt răng bằng quả óc chó

Qủa óc chó có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, bạn cũng có thể sử dụng trị ê buốt răng vì trong quả óc chó có chứa axit linoleic, canxi và phốt pho, giúp giảm kích thích đến các dây thần kinh răng từ đó thuyên giảm các cơn đau ê buốt.

Hãy súc miệng thật sạch,nhai quả óc chó trong 3-5 phút, nhai kỹ và từ từ nuốt. Với phương pháp này, bạn nên thực hiện 2 lần/ ngày để có hiệu quả cao.

Trị bệnh ê buốt răng tại nha khoa

Với những cách trị ê buốt răng tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên chỉ có thể giúp bạn giảm đau tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh. Chính vì vậy, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

- Nếu tình trạng ê buốt do các bệnh nha chu thì cần tiến hành lấy cao răng, cao răng chính là nguyên nhân gây bệnh.

- Trong trường hợp ê buốt do sâu răng thì bác sĩ sẽ lấy hết ổ sâu răng, sau đó trám bít lỗ lại, ngăn không cho vi khuẩn tấn công. 

- Còn nếu răng ê buốt nguyên nhân là do bị vỡ mẻ thì nên thực hiện trám răng hay bọc răng sứ, tùy vào mức độ răng vỡ mẻ nhiều hay ít.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách trị bệnh ê buốt răng, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm