Cấy ghép răng implant

Cấy ghép răng implant là một trong những ca phẫu thuật phức tạp trong nha khoa. Vì thế, trong các thao tác thực hiện nên việc tuân thủ quy trình cấy ghép implant do Bộ Y Tế đưa ra giúp ca phẫu thuật đạt hiệu quả cao nhất.

Cấy ghép răng implant là gì?

Cấy ghép răng implant là việc phục hồi lại răng bị mất, đầy đủ cả thân và chân răng bằng cách cắm vào vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo bằng titanium, sau đó trồng một chiếc răng sứ lên chân răng này. Cấu tạo răng implant gồm 3 phần:
Giải pháp phục hình răng tốt nhất*
- Trụ Implant: vai trò như chân răng.

- Abutment: khớp nối giữa trụ Implant và cùi răng

- Răng sứ: có hình dáng, kích thước và màu sắc như răng thật.

Cấy ghép răng implant có đau không?

Trong tất cả mọi trường hợp tiến hành các thủ tục nha khoa dạng tiểu phẫu, việc cảm thấy đau đớn là rất ít vì thuốc tê hiện nay được sử dụng đều có tác dụng cao. Bên cạnh đó, kết quả đạt được cùng với thời gian phục hồi nhanh chóng thực sự xứng đáng để bạn vượt qua mọi nỗi sợ hãi.
Các giai đoạn cấy ghép răng*
Việc cấy ghép răng implant được thực hiện khi gây tê cục bộ, đôi khi là gây tê toàn bộ. Khi quá trình cắm trụ titan cho răng diễn ra thì miệng của bạn chỉ có cảm giác tê cứng và không đau đớn. Nếu các bạn cảm thấy khó chịu hoặc quá sợ hãi thì bác sĩ kê thêm thuốc an thần nhẹ để bạn có thể thoải mái hơn khi ngồi trên ghế nha sĩ.

Sau mỗi giai đoạn của cấy ghép răng implant thì có một số mức độ đau cũng như khó chịu xuất hiện. Điều này là hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi khi gây mê hết tác dụng. Bác sĩ kê một vài loại thuốc giảm đau cho bạn.

Bạn cũng có thể thấy tê nhức ở khu vực cấy implant cũng như xương hàm xung quanh. Khoan một lỗ vào xương hàm gây ra một số khó chịu trong khoảng một tuần. Tùy vào vị trí cấy ghép mà cơn đau có thể kéo dài đến hai má, cằm hoặc bên dưới mắt.
Răng implant có cấu tạo giống như răng thật*
Tuy nhiên sự ê nhức này cũng chỉ tương đương như với khi bạn thực hiện nhổ răng hoặc diệt tủy, nghĩa là trong mức có thể chịu đựng được nên bạn không cần quá sợ hãi về cảm giác đau đớn khi cấy ghép răng implant khi thực hiện. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm