Cạo vôi răng

Cạo vôi răng là thao tác sử dụng một dụng cụ nha khoa tác động vào các mảng bám vôi răng, làm bong các mảng bám, giúp làm sạch răng và ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng do vi khuẩn gây nên. Thông thường, cạo vôi răng chỉ được bác sĩ, những người được đào tạo bài bản với dụng cụ chuyên dụng mới có thể làm sạch mà bạn không thể tự loại bỏ cao răng được tại nhà.

Vì sao phải cạo vôi răng?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành từ các mảnh vụn thức ăn, các mảng bám tích tụ lâu ngay trên răng, theo thời gian bị vôi hóa tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ. Vôi răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Đây những mảng bám có màu vàng nâu hoặc nâu đỏ tồn tại trên thân răng mà bạn có thể quan sát được hoặc tồn tại dưới nướu và chỉ có thể được làm sạch bằng các biện pháp cạo vôi răng với các dụng cụ nha khoa chuyên dụng.

Thắc mắc nieng rang bao lau hoàn thành?

Vôi răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng*
Vôi răng nếu không được làm sạch thì về lâu về dài có thể gây ra một số bệnh về răng miệng như nghiêm trọng:

- Gây tiêu xương ổ răng: Khi vôi răng nhiều, là ổ sinh ra vi khuẩn làm tiêu xương ổ răng, làm cho răng tụt nướu, thân răng ngày càng dài. Vì vậy, người có vôi răng có thể có cảm giác ê buốt khó chịu khi ăn uống. Chân răng bị lộ vì không có nướu che chở và răng bị lung lay, quá trình tiêu xương cũng diễn ra nhanh hơn.

-Vôi răng có thể gây nên các bệnh viêm nướu, viêm nha chu với các biểu hiện như: đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng.

- Vi khuẩn trong mảng bám trên răng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng, bệnh ở vùng mũi họng, bệnh tim mạch.
Làm sạch mảng bám bằng dụng cụ chuyên dụng*

Quy trình cạo vôi răng như thế nào?

Cũng giống như những dịch vụ nha khoa khác, quy trình cạo vôi răng cũng cần phải được thực hiện theo đúng trình tự từng bước cụ thể:

Bước 1: Đây là bước không thể thiếu trước khi thực hiện bất cứ dịch vụ nha khoa nào. Theo đó, các bác sĩ nắm được tình hình răng miệng cụ thể của bệnh nhân để có hướng điều trị cho hiệu quả nhất.

Bước 2: Việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp những mảng bám vôi răng lộ ra rõ hơn và các bác sĩ có thể tiến hành làm sạch cao răng hơn.

Bước 3: Công nghệ cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại với thiết kế của đầu cạo vôi tinh gọn kết hợp với độ rung của sóng siêu âm len lỏi vào sâu trong kẽ răng giúp lấy sạch phần vôi răng một cách hiệu quả cả vôi ở cổ răng cũng như vôi dưới nướu một cách nhẹ nhàng.
Quy trình cạo vôi răng tại nha khoa*
Bước 4: Sau khi lấy hết vôi răng, bác sĩ dùng một chổi đánh bóng và chất đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng làm bề mặt này mịn màng và giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.

Sau khi cạo vôi răng, mô nướu và men răng rất nhạy cảm vì vậy nếu không chăm sóc đúng cách, răng miệng rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập và tích tụ lại mảng bám. Do đó, hãy áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng khoa học để răng nướu khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm