Niềng răng trong suốt có đau không?

Không những mang lại cho bạn một hàm răng đều đặn, sáng đẹp mà còn giúp bạn tránh khỏi những bệnh răng miệng thông thường như sâu răng, viêm nưới, chảy máu chân răng… Tuy nhiên niềng răng khểnh giá bao nhiêu, thực hiện phương pháp này liệu có gây ra đau đơn không, có để lại dấu vết gì không? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé!

Mất răng có thể niềng răng không?

Điều này thì cần phải tùy thuộc vào vị trí mất răng của bạn, việc này bạn cần phải đến nha khoa chụp CT để bác sĩ có thể tư vấn rõ hơn vì có nhiều vị trí mất răng sẽ không thể niềng răng được mà chỉ có thể thực hiện trồng răng giả để phục hồi, còn nếu có thể niềng răng thì sẽ tăng thời gian niềng răng lâu hơn, nhưng những trường hợp này không nhiều.


Thời gian đầu khoảng 1-2 tháng bạn sẽ thấy hơi tê và khó chịu do có vật lạ trong miệng nhưng theo thời gian sẽ giảm dần và đến khi hoàn thành thì kết quả bạn có hàm răng đều đẹp và ăn nhai tốt hơn.

Lưu ý: trong thời gian đầu không nên dùng thuốc giảm đau vội mà chỉ nên sử dụng nước muối hoặc nước súc miệng để giúp giảm đau nếu qua thời gian 1-2 ngày không đỡ thì mới nên dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

Niềng răng trong suốt có đau không?

Phương pháp niềng răng sẽ không đau nếu được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác. Lực kéo răng rất nhỏ và răng chỉ di chuyển từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển. Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha. 

Cảm giác này sẽ mất đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu.  Sau đó, khi bệnh nhân đã quen vơi sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy bình thường, không hề đau nhức.


Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra trường hơp niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương hàm không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và bệnh nhân phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm