Mang thai có nên áp dụng niềng răng không?

Khi mới gắn mắc cài, một vài ngày đầu sẽ có cảm giác cộm, ê buốt nhưng sau vài ngày cảm giác quen dần và mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn. Do đó, niềng răng mắc cài sứ có đau không và sau khi niềng ăn uống thế nào hợp lý là mối quan tâm hiện nay của hầu hết mọi người chưa may mắn có hàm răng đều đẹp.

Mang thai có nên áp dụng niềng răng không?

Về bản chất, niềng răng là phương pháp điều trị răng hô, móm, thưa, lệch lạc bằng các khí cụ như dây cung, mắc cài về đúng vị trí trên cung hàm. Răng được di chuyển từ từ và không bị xâm lấn hay ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. Chính vì thế, về nguyên tắc, niềng răng không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Quá trình niềng răng thường kéo dài ít nhất 1 năm, trong thời gian này bạn phải thường xuyên đến phòng khám nha khoa để tái khám và điều chỉnh lực siết của dây cung, việc không quen ăn uống khi mới gắn mắc cài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối là khoảng thời gian nhạy cảm, chị em phụ nữ phải đặc biệt lưu ý để có thể niềng răng an toàn.       

Niềng răng đau không và ăn uống thế nào hợp lý?

Ăn uống khi có mắc cài có thể sẽ hơi khó khăn một chút. Mắc cài giúp kéo dịch răng về vị trí, hiển nhiên sẽ có đau buốt thời gian đầu. Do vậy sẽ mất chút thời gian để thay đổi chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng. Chải răng cũng khó hơn chút, cần đưa bản thân vào kỷ luật ăn uống. Có những loại thực phẩm có thể ăn trong thời gian đeo mắc cài và những loại thức ăn nên tránh.


Nếu bạn đang ấp ủ dự định niềng răng, đừng lo lắng quá việc niềng răng có đau không, mà hãy chuẩn bị tâm thế tốt nhất thích nghi với mắc cài trong miệng khoảng 2 năm và sẵn sàng tiếp nhận sự thay đổi cùng với chế độ ăn kiêng khem một thời gian để đạt được kết quả tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm