Thời gian niềng răng thưa khoảng bao lâu?

Chi phí niềng răng móm là điều mà ai cũng quan tâm trước khi quyết định liệu pháp điều trị.  Vậy niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh? Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu các vấn đề liên quan.

Niềng răng thưa là gì?

Niềng răng là kĩ thuật chỉnh nha khắc phục tình trạng răng thưa, răng mọc lệch lạc, sai khớp cắn các mức độ. Thưa răng có thể khắc phục bằng những biện pháp khác nhau – sự tiến bộ trong nha khoa đã đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn hơn. Có thể kể đến phương pháp: bọc veneer, úp răng sứ và niềng răng. 


Trong số các phương pháp này thì niềng răng được xem là phương thức khắc phục hiệu quả và cho kết quả bền vững nhất. Thực tế, hai vấn đề quan tâm hàng đầu của bệnh nhân chỉnh nha khi có ý định niềng răng chính là thời gian và chi phí.

Thời gian niềng răng thưa khoảng bao lâu?

Thời gian đeo niềng sẽ được xác định dựa trên tình trạng răng của cháu. Mức độ thưa lệch của răng càng nghiêm trọng thì thời gian đeo niềng chỉnh nha càng lâu hơn. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào loại niềng được lựa chọn, ví dụ như việc đeo niềng mắc tự buộc sẽ rút ngắn thời gian hơn đáng kể so với mắc cài kim loại truyền thống. Thông thường để đạt hiệu quả tốt nhất, quá trình chỉnh nha sẽ kéo dài khoảng 2 năm, ở trường hợp của cháu có thể sẽ ngắn hơn. Điều này sẽ được xác định qua thăm khám với các nha sĩ.

Tương tự, với chi phí đầu tư cũng vậy, phương pháp niềng càng hiện đại thì chi phí càng cao. Hiện có hai hình thức niềng răng chính là niềng răng cố định (với mắc cài) và niềng răng tháo lắp (với khay niềng dạng trong suốt). Xét về chi phí thì niềng răng tháo lắp có giá thành cao hơn từ 2 đến 4 lần so với hình thức niềng răng còn lại. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện, chị có thể lựa chọn cho cháu một phương thức niềng phù hợp.


Cả thời gian điều trị và chi phí ngoài phụ thuộc vào hai yếu tố trên còn liên quan đến độ tuổi. Tuổi càng nhỏ thì việc chỉnh nha càng thuận lợi, thời gian càng được rút ngắn và chi phí cũng vậy. Chính vì thế, chị hãy cho cháu thực hiện chỉnh nha càng sớm càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm