Cần làm gì để niềng răng hiệu quả?

Nhiều người vẫn hay băn khoăn rằng phương pháp niềng răng thưa có đau không? Những chia sẻ của nha khoa chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Niềng răng vẫn có thể thực hiện cho người cao tuổi

Đối với người lớn vẫn có thể thực hiện ca niềng răng chỉnh nha một cách hiệu quả, trừ trường hợp sức khỏe không đảm bảo thì bác sĩ sẽ không chỉ định bệnh nhân thực hiện kỹ thuật niềng răng. Việc niềng răng thẩm mỹ đối với người lớn tuổi không xảy ra bất kỳ đau đớn nào, bên cạnh đó nó cũng không mất máu nên sẽ giúp sức khỏe của người bệnh được giữ vững một cách ổn định.


Với hệ thống thiết bị máy móc chuyên dụng tiên tiến, hiện đại cùng trình độ tay nghề chuyên môn cao của bác sĩ nên dễ dàng kiểm soát được lực tác động lên hàm răng một cách nhẹ nhàng và ổn định nhất có thể. 

Chính vì thế sẽ giúp bệnh nhân giảm được sự đau đớn đồng thời tránh được những sai sót hay biến chứng có thể xảy ra trong quá trình niềng răng. Bên cạnh đó, niềng răng ở người lớn tuổi cũng hạn chế tối đa sự tiêu xương nên bệnh nhân có thể yên tâm về độ bền chắc của hàm răng sau khi chỉnh nha niềng răng.

Tuy nhiên, không giống như người trẻ, người cao tuổi không còn sự phát triển về răng miệng nên thời gian niềng răng của họ sẽ kéo dài hơn với niềng răng ở người trẻ. Thông thường một ca niềng răng cho người lớn có thời gian thực hiện kéo dài khoảng 18 đến 24 tháng. Các trường hợp phức tạp như răng bị lệch lạc nhiều thì khoảng thời gian này có thể kéo dài hơn.

Cần làm gì để niềng răng hiệu quả?

Bạn cũng biết, để chữa khỏi bệnh bạn cần tìm đến một bác sĩ giỏi để họ khám tìm ra đúng bệnh và kê đơn thuốc phù hợp cho bạn. Cũng tương tự như vậy, việc chỉnh nha-niềng răng cũng cần được thực hiện bởi nha sĩ giỏi, nắm vúng chuyên môn, kỹ thuật và giàu kinh nghiệm.

Do vậy, khi đã tìm được một nha sĩ giỏi để giúp bạn lấy lại hàm răng đều đẹp, bạn phải cộng tác và tuân thủ đúng theo những hướng dẫn của họ trong suốt thời gian điều trị. Việc này sẽ không là dư thừa đâu nhé!


Vì bản chất chỉnh nha là một phương pháp điều trị vô cùng đăc biệt, đòi hỏi phải có hợp tác và tuân thủ đúng nguyên tác, quy trình của cả bệnh nhân và nha sĩ thì mới có thể có được kết quả như mong muốn. So với bọc răng sứ hay các dịch vụ chăm sóc răng miệng khác, thì niềng răng là phương pháp mất nhiều thời gian hơn cả.

Và bạn sẽ có vô số lần tới lui nha khoa để nha sĩ có thể theo dõi sự di chuyển của răng và tăng lực dây cung hay làm khay niềng mới để tiếp tục quá trình điều chỉnh giúp răng vào đúng vị trí. Trung bình thời gian điều trị và mang mắc cài kéo dài khoảng 2 năm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm