Chữa đau đầu bằng cách nào?

Chữa đau đầu bằng cách nào? Bấm huyệt chữa đau đầu có hiệu quả không? Để tìm ra lời giải đáp cho những vấn đề trên, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.


Cách bấm huyệt chữa đau đầu tại nhà
- Huyệt ấn đường: Ấn đường là huyệt nằm giữa hai lông mày, nơi giao với đường từ mũi lên trán. Huyệt này cong giúp mắt đỡ mệt mỏi. 

- Huyệt toàn trúc: Toàn trúc là hai huyệt đối xứng nằm dưới chân lông mày ở phía trong. Massage khu vực này cũng làm giảm chảy nước mũi và cải thiện thị lực. Massage khoảng một phút bằng cách ấn hoặc xoa theo vòng tròn .

- Huyệt nghinh hương: Bấm huyệt chữa đau đầu tại huyệt nằm hai bên cánh mũi, từ mắt thẳng xuống. Bấm huyệt này giúp mở xoang, giảm nhức đầu, đau răng, giảm căng thẳng.

- Huyệt thiên trụ: Thiên trụ là hai huyệt nằm sau đầu, giữa tai và đầu cột sống. Massage huyệt này giúp giảm nghẹt mũi, đau mắt và tai, những cơn nhức đầu dữ dội và đau nửa đầu.

- Huyệt suất cốc: Suất cốc là huyệt nằm cách mép tóc và trán 2-3 cm, hơi lõm xuống. Bấm vào huyệt này giúp giảm đau vùng đầu xung quanh và chống mỏi mắt.

- Huyệt hợp cốc: Hợp cốc nằm ở mặt sau bàn tay, giữa ngón cái và ngón trỏ. Bấm vào huyệt này giúp giảm đau lưng, đau răng và mệt mỏi vùng cổ.

Chữa đau đầu bằng cách nào?
Bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả

Một số cách chữa đau đầu khác
Bên cạnh bấm huyệt chữa đau đầu, bạn cũng có thể thực hiện một số cách khác như:

- Xoa bóp đầu bằng tinh dầu húng tây và hương thảo: Để giảm bớt cơn nhức đầu, dùng một đến hai giọt tinh dầu húng tây và hương thảo để xoa bóp vùng thái dương và trán. Xoa bóp nhẹ nhàng sau đó ngồi yên khoảng vài phút để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong húng tây và hương thảo chứa carvacrol là hoạt chất ức chế COX-II giống thuốc chống viêm không steroid như ibuprofen.

- Bổ sung vitamin B2: Trong một nghiên cứu, 59% người tham gia giảm tần suất đau nửa đẩu xuống một nửa sau khi uống 400 mg vitamin B2 mỗi ngày trong ba tháng. Đối với những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu sử dụng giả dược, chỉ có 15% trong số họ báo cáo lại có ít hiện tượng đau nửa đầu hơn. Hạnh nhân, hạt vừng, một số loại cá, và một số pho mát cứng có hàm lượng vitamin B2 cao.

- Trà gừng: Gừng có thể chống lại chứng đau nửa đầu bằng cách ức chế tổng hợp prostaglandin, có thể tự pha trà gừng bằng cách cắt gừng thành lát mỏng rồi đun sôi với nước. 

- Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có các hợp chất giúp giảm đau và thư giãn cơ thể. Ngâm túi trà hoa cúc vào một cốc nước vừa sôi, đậy lại trong 10 phút. Nếu muốn uống ngọt có thể thêm mật ong. Dành một ít phút để nhâm nhi tách trà trong không gian thật yên tĩnh để cảm nhận.

- Ngâm chân với tinh dầu bạc hà và oải hương: Nước nóng đưa máu đến chân, giảm áp lực lên các mạch máu ở đầu. Bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà và/hoặc oải hương, hương thơm sẽ nhẹ nhàng làm dịu các cơn đau.

Bấm huyệt chữa đau đầu đúng cách giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, cơn đau đầu sau một ngày làm việc căng thẳng. Hãy thực hiện hàng ngày có thể giải tỏa stress, thư giãn cơ thể.
Bài viết trích nguồn tại: catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm