Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có nguy hiểm không?

Hiện nay, tình trạng răng bị khấp khểnh ở lứa tuổi thanh niên xảy ra khá là phổ biến. Nguyên nhân rõ ràng nhất là do quá trình nhổ răng và mọc răng hồi nhỏ không theo ý muốn, dẫn đến răng mọc lệch vị trí, mọc lệch sang vị trí của răng khác khiến hàm răng của người bệnh trông kém thẩm mỹ. Vậy để khắc phục khuyết điểm này thì người bệnh nên cân nhắc thực hiện bọc răng sứ. Vậy bọc răng sứ có tốt không? Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ của Nha khoa.

Giải pháp mới cho răng khấp khếnh

Răng khấp khểnh là 1 bệnh lý thuộc về khớp cắn mà chủ yếu là do các mầm xương sắp xếp bị lệch lạc trong quá trình mọc răng. Răng khấp khểnh là tình trạng khá phổ biến tại Việt Nam và phần lớn chúng ta nghĩ rằng “không có giải pháp” hoặc chỉ biết đến phương pháp “niềng răng khấp khểnh”. Nhưng còn một giải pháp mà hầu hết chúng ta không biết nhưng đang rất được ưa chuộng đó là “Bọc sứ cho răng khấp khểnh”.


Tùy thuộc vào ba yếu tố: độ tuổi, mức độ khấp khểnh của răng nghiêm trọng hay không, mong muốn của khách hàng, từ đó, mới biết đưa ra phương pháp là nên Bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng thẩm mỹ. Nhưng theo thống kê từ Nha Khoa, thì 74% khách hàng chọn bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng khấp khểnh, 26% niềng răng.

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có nguy hiểm không?

– Trước tiên bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, chụp x-quang và tư vấn kĩ trước khi làm. 

– Chích thuốc tê để mài cùi lấy dấu răng. Công đoạn này quan trọng nhất và bạn sẽ hơi khó chịu nhưng sẽ không đau vì đã có thuốc tê nên bạn hãy yên tâm. 

– Sau khi lấy dấu răng thì bạn sẽ được gắn răng tạm. Răng tạm giúp cho bạn giao tiếp và ăn uống trong giai đoạn đợi răng sứ. 


– Các kỹ thuật viên sẽ lấy màu răng, sau khi lên răng sứ màu răng thì sẽ giống 100% so với răng thật.

– Thường thì sau 1-2 ngày sau thì bạn sẽ được sẽ gắn răng sứ. Răng sứ khi gắn cho bạn thì phải đạt độ khít sát cao, màu răng và hình dáng cũng như mức độ ăn nhai như là răng thật. 

– Thường thì bác sĩ sẽ gắn tạm để bạn ăn nhai và cảm nhận, nếu sau 1 tuần mọi thứ đều ổn thì bác sĩ sẽ gắn răng cố định, lúc này thì răng sứ sẽ không thể tháo rời mà gắn chết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm