Trị mụn lưng bằng cách nào hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách để điều trị mụn lưng nhưng để tìm ra một loại vừa đạt hiệu quả cao lại vừa an toàn đối với sức khỏe là điều không phải ai cũng làm được.

---Tham khảo thêm: niềng răng hô hàm trên hết bao nhiêu?

Thuốc trị mụn ở lưng từ dân gian
Đó là những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và không gây kích ứng với da. Chỉ với những công thức đơn giản, bạn đã có thể trị mụn ở lưng nhanh chóng:

- Chanh: chứa nhiều vitamin C, nước cốt dùng để tẩy tế bào chết trên da rất tốt, dùng thuốc trị mụn ở lưng bằng chanh sẽ loại bỏ vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng tiêu viêm, vì vậy hãy lấy nửa quả chanh chà xát lên vùng da lưng bị mụn. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần sẽ thấy tác dụng giảm mụn rõ rệt.

-Giấm táo: Giấm táo chứa axit có công dụng rửa sạch các chất nhờn, các chất thải do mồ hôi sinh ra. Giấm táo có thể tự làm rất đơn giản tại nhà hoặc bạn cũng sẽ dễ dàng mua ở các siêu thị. Pha loãng cùng với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên da nơi vùng lưng bị mụn, để yên trong 10 phút thì rửa sạch với nước ấm. 

Trị mụn lưng bằng cách nào hiệu quả
Mụn lưng làm mất vẻ đẹp mịn màng của làn da

- Lá bạc hà: Tinh dầu bạc hà có tác dụng rất tốt trong trị mụn ở lưng, giảm đau, chống viêm, giảm sưng tấy do mụn trứng cá gây ra. Tính the mát của loại lá này giúp giảm tình trạng ngứa và tăng tính đàn hồi cho da. Đầu tiên lấy một nắm lá bạc hà rửa sạch, giã nhỏ để lấy nước cốt. Dùng bông gòn hoặc tăm bông chấm nước cốt lên vùng da bị mụn, thâm đen.

- Cà chua: Có tác dụng chống lão hóa, điều trị mụn, sẹo trứng cá, đặc biệt là các loại mụn ở lưng. Chỉ với một quả cà chua chín, hãy cắt đôi ra và chà lên vùng da lưng bị mụn, để nguyên trong 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện liên tục 1-2 lần/tuần sẽ loại bỏ mụn thâm đen nhanh chóng.

- Muối biển: Hãy pha muối hạt vào bồn tắm, ngâm mình tring 20-30 phút là được. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không cần sử dụng thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nếu da khô, nên dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng bình xịt, phun nước muối loãng lên những vùng da bị mụn 1-2 lần/ngày.

Ngoài những phương thuốc trị mụn lưng ở trên, bạn nên dùng các loại kem trị mụn hoặc thuốc bôi để nhanh chóng loại bỏ mụn. 

Cách dùng thuốc trị mụn ở lưng an toàn và hiệu quả
- Có phương pháp chăm sóc da mụn đúng cách để mụn không tái phát trở lại, nên tắm rửa mỗi ngày 1-2 lần, đặc biệt là da lưng bị nhờn.

- Việc sử dụng thuốc trị mụn ở lưng hay kem trị mụn đắt hay rẻ không quang trọng, mấu chốt vẫn là lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da.

- Tránh sử dụng kem trị mụn chứa corticoid, nên mua các loại kem có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với da.

- Không dùng kem trộn để trị mụn, các loại kem không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

- Các phương pháp trị mụn lưng từ dân gian nên kiên trì trong thời gian dài, thực hiện đều đặn mỗi tuần để có kết quả tốt.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm