Hướng dẫn cách đắp mặt nạ lúa mạch tại nhà

Đã từ rất lâu, tại nhiều nước trên thế giới lúa mạch được coi là thực phẩm giàu năng lượng, bổ dưỡng và sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày. Lúa mạch như một chất chống oxy hoá mạnh giúp cơ thể ngăn chặn bệnh ung thư, tiểu đường, cảm lạnh.


Hướng dẫn cách đắp mặt nạ lúa mạch tại nhà
Lúa mạch có tác dụng gì

Trong lĩnh lực làm đẹp, lúa mạch chính là nguồn cung cấp vitamin và chất sắt phong phú. Đặc biệt, lúa mạch có hiệu quả với làn da lão hoá do môi trường và tuổi tác. Sử dụng lúa mạch mỗi ngày sẽ giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh. Với khả năng hấp thu dầu và vi khuẩn trên da, tác dụng của mặt nạ lúa mạch còn có thể trị mụn và dưỡng ẩm cho da tuyệt vời. 

Ngoài ra, lúa mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao và giàu protein mang lại cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn nên rất thích hợp với những người ăn kiêng. 

Cách đắp mặt nạ lúa mạch

Trị mụn cám
Để có thể thổi bay tình trạng mụn cám trên mặt, bạn hãy kết hợp bột lúa mạch với lòng trắng trứng gà. Trộn bột lúa mạch và lòng trắng trứng gà cùng nước cốt chanh, đánh bông lên rồi nhẹ nhàng đắp lên mặt. Để khoảng 10 phút khi lớp đầu tiên khô hẳn đi, tiếp tục thoa thêm 1 lớp nữa sau 20 phút thì rửa mặt với nước ấm. 

Đắp mặt nạ này 2-3 lần/tuần, vừa có tác dụng giúp bạn khỏi mụn cám vừa dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

Trị mụn bọc
Nếu như mụn đầu đen mang tới sự khó chịu và cứng đầu thì mụn bọc không chỉ khiến bạn mất đi vẻ xinh đẹp thường thấy mà có gây đau đớn, khó điều trị. Hãy thử dùng bột lúa mạch cùng mật ong nguyên chất chia theo tỉ lệ bằng nhau, trộn đều thành hỗn hợp và đắp lên mặt khoảng 15-20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. 

Các tinh chất kháng khuẩn trong mật ong kết hợp cùng thành phần dinh dưỡng trong bột lúa mạch sẽ giúp giảm viêm, giúp mụn bọc và mụn mủ nhanh chóng xẹp đi, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Dưỡng ẩm da
Ngoài công dụng trị mụn, tác dụng của mặt nạ lúa mạch khi dưỡng da đã được chứng minh từ lâu. Vào mùa đông, da thường bị khô ráp việc sử dụng bột lúa mạch là điều hoàn toàn hợp lý. Để dưỡng ẩm da mặt, hãy trộn bột lúa mạch với mật ong nguyên chất rồi đắp lên mặt tỏng 30 phút. Mỗi tuần thực hiện 2 lần/tuần, làm liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Dưỡng trắng da
Bạn hãy pha 2 thìa bột lúa mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi). Lưu ý, bột lúa mạch nên được hòa với nước ấm để nở ra trước khi trộn với các nguyên liệu khác. Loại mặt nạ này bạn có thể áp dùng 2/3 lần trong một tuần.

Một loại mặt nạ trắng da khác từ bột lúa mạch là kết hợp với lòng đỏ trứng gà, đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ lúa mạch
- Trước khi đắp mặt nạ, để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải xông hơi da mặt trong 15 phút cho lỗ chân lông giãn nở, đào thải hết bụi bẩn giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu qua da.

- Trong quá trình đắp mặt nạ, cần nghỉ ngơi thoải mái, ngừng làm việc và dành ít nhất 2 lần/tuần để đắp mặt nạ. Các loại mặt nạ kết hợp với nguyên liệu tự nhiên sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất có lợi cho da.
Bài viết trích nguồn tại: biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm