Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có ưu điểm gì?

Cạo vôi rằng có tác dụng gì? Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm mang lại hiệu quả như thế nào? Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, xin hãy tham khảo bài viết dưới đây. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Vì sao nên lấy vôi răng định kỳ?
Vôi răng là lớp màng mỏng màu vàng hình thành do vụn thức ăn, vi khuẩn, chất khoáng trong miệng gây nên. Lâu ngày, do thói quen chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến mảng bám càng dày, nguy cơ tiềm ẩn các bệnh lý răng miệng cũng phát sinh. Do vậy, các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, nên lấy vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để:

- Đảm bảo răng miệng luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.  Lớp vôi răng sẽ được thiết bị nha khoa đánh bật triệt để trong kẽ răng và chân răng. Đây được xem là cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng toàn diẹn mà việc đánh răng hàng ngày bằng bàn chải không thể loại bỏ hết hoàn toàn.

- Không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng mà còn ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, tiêu răng, hôi miệng,…

- Lấy vôi răng định kỳ còn giúp cho nha sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng, nếu có bệnh sẽ kịp thời điều trị.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có ưu điểm gì?
Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm hiện đại
Cạo vôi răng là thủ thuật nha khoa đơn giản, không gây hại đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, các kỹ thuẩ cạo vôi răng truyền thống sử dụng dụng cụ tác động trực tiếp lên bề mặt răng khiến men răng bị bào mòn gây ra ê buốt và làm đau rát nướu. 

Hiện nay, phương pháp cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có đau không sẽ giúp bạn loại bỏ mảng bám vôi răng hiệu quả, không đau buốt. Sử dụng thiết bị có đầu sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ nhận biết các hợp chất dạng cứng trên thân răng, làm tan rã chứng, công nghệ lấy vôi răng siêu âm khắc phục những hạn chế của kỹ thuật cao vôi răng truyền thống.

Ưu điểm của phương pháp này như sau:
- Cạo sạch 100% vôi trên thân răng và dưới nướu: Máy lấy vôi răng siêu âm sử dụng bước sóng siêu âm với đầu dụng cụ nhỏ gọn, thiết kế linh hoạt có thể đi sâu xuống dưới nướu mà không cần tách nướu ảnh hưởng đến mô mềm. Sóng siêu âm có chức năng nhận dạng được các hợp chất muối vô cơ và cặn mềm để phá vỡ các liên kết, làm tan rã chúng một cách nhanh chóng.

- An toàn không hại men răng, không chảy máu: Khác với kỹ thuật cạo vôi răng truyền thống dùng lực cơ học để tác động lên mảng bám cao răng để loại bỏ chúng. Điều này khiến men răng bị tác động gây ê buốt, làm tổn thương mô mềm khi lấy vôi răng sâu bên dưới nướu. Ngược lại lấy cao răng siêu âm hoàn toàn an toàn với người thực hiện, ưu điểm của công nghệ này là không làm tổn hại men răng, không tác động đến mô mềm.

- Kéo dài thời gian tái bám vôi răng: Sóng siêu âm có công năng tạo ra năng lượng màu làm săn phần men và mô chân răng, kích thích sự phát triển của collagen trong tế bào nhú răng để tự bồi đắp lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng nên kéo dài thời gian tái bám của vôi răng.

Bạn Minh Ngọc thân mến, hy vọng những giải đáp về cạo vôi răng bằng sóng siêu âm có đau không ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp này. Hãy đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và điều trị vôi răng cho bạn an toàn.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm