Thực hiện niềng răng hô cho người lớn như thế nào?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là răng đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc răng. Răng khôn mọc lệch gây đau nhức là một trải nghiệm đau đớn mà không ít người phải trải qua. Răng khôn số 8 ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc hàm chính vì thế nhiều người băn khoăn khi niềng răng nhanh có phải nhổ răng khôn không, tại sao phải nhổ và có nguy hiểm không. Hãy cùng nhau bàn luận nhiều hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

3 lợi ích khi niềng răng bạn nên biết

Điều chỉnh  răng bị lệch về vị trí đúng. Bạn đã trưởng thành, bạn có răng mọc lệch nhưng không có nghĩa rằng răng của bạn sẽ bị khóa tại vị trí đó. Răng luôn có xu hướng di chuyển trong suốt cuộc đời của bạn. Niềng răng sẽ giúp bạn điều chỉnh răng về đúng vị trí.


Làm thẳng các răng chen chúc. Mắc cài có thể làm thẳng các răng bị xoay theo các hướng khác nhau và điều này sẽ giúp bạn có nụ cười đẹp hơn.

Giúp cho sức khỏe răng miệng tốt hơn. Không có gì ngạc nhiên khi răng đều và thẳng tắp thì bạn sẽ dễ dàng chải răng và dùng chỉ nha khoa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn ít bị sâu răng và nướu khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, niềng răng có thể giúp bạn điều trị các vấn đề về khớp cắn, là nguyên nhân gây đau khớp thái dương hàm. Đôi khi bạn cần niềng răng để điều chỉnh vị trí răng trước khi làm cầu răng, chụp (mão) hoặc cấy ghép implant.

Thực hiện niềng răng hô cho người lớn như thế nào?

1. Độ tuổi có thể niềng răng hô cho người lớn: Ngày này, với sự hỗ trợ của các khí cụ chỉnh nha tiên tiến, nha khoa có thể niềng răng hô ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tuỳ mức độ hô răng của bạn, kết quả điều trị có thể cải thiện được từ 70 – 100%

2. Thời gian niềng răng hô cho người lớn mất bao lâu? Nói chung, thời gian niềng răng hô cho người lớn lâu hơn niềng răng thưa hay niềng răng lệch lạc, trước đây khi chưa có sự hỗ trợ của mini – screw thời gian  niềng  răng  hô mất từ 3 – 4 năm. Ngày nay nhờ sự áp dụng mini – screw vào niềng răng hô, nha khoa đã có thể rút ngắn được thời gian niềng răng hô xuống còn 1/2 – 2/3 so với thời gian niềng trước đây.


3. Niềng răng hô cho người lớn có đau không? Việc đau trong niềng răng phụ thuộc vào mức độ lệch lạc răng của bạn, và đặc biết phụ thuộc vào kích thước và loại dây cung mà bác sĩ dùng, tại nha khoa, tất cả các bệnh nhân chỉnh nha đều được sử dụng giây cung NiTi hoặc SS 3M epse nhập khẩu từ Mỹ, giây cung này có tính mềm dẻo cao, sinh ra lực nhẹ nhưng liên tục, do vậy bệnh nhân niềng răng tại trung tâm chúng tôi hầu như không đau hoặc đau rất ít.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm