Hiệu quả từ phương pháp niềng răng không mắc cài

Gần đây tôi có nghe nói về phương pháp niềng răng trong suốt và được bạn bè giới thiệu đến nha khoa mình. Không biết cụ thể ra sao và niềng răng mặt trong giá bao nhiêu? Rất mong sớm nhận được tư vấn từ nha khoa. Cảm ơn nha khoa.

Hiệu quả từ phương pháp niềng răng không mắc cài

Tính hiệu quả: Các trường hợp như răng thưa, răng mọc chen chúc, hô, móm, sai khớp cắn… đều được điều trị hiệu quả bởi phương pháp niềng răng tháo lắp dạng trong suốt. Tính thương thích với răng cao, không lỏng lẻo, không khiến răng bị dịch chuyển lại khi tháo bỏ.


Tính thuận tiện, dễ dàng trong tháo lắp: niềng răng với khí cụ trong suốt nói riêng với đặc điểm dễ dàng lắp – tháo, tạo điều kiện cho vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, bệnh nhân chỉnh nha cần đảm bảo duy trì đeo khay trong suốt ít nhất 20 tiếng mỗi ngày.

Cảm giác dễ chịu khi đeo: Quá trình chỉnh nha khá dài, thường từ 1-2.5 năm, đeo mắc cài truyền thống gây ma sát khi ăn nhai khiến người đeo ít nhiều khó chịu. Tuy nhiên, khay trong suốt sẽ loại bỏ cảm giác vướng víu, cộm kể trên. Bệnh nhân chỉnh nha có thể tự thay khay ở nhà theo chỉ dẫn của nha sĩ, hạn chế được số lần đến chỉnh nắn, nhờ đó tiết kiệm thời gian.

Thời gian niềng răng không mắc cài

Niềng răng trong suốt những năm gần đây đang chiếm được cảm tình của rất nhiều khách hàng nhờ tính hiệu quả và sự thẩm mĩ khi đeo. Cụ thể, ở phương pháp này, khí cụ chỉnh nha là các khay niềng dạng trong suốt, ôm sát vào răng thay vì mắc cài lộ trên cung hàm như phương pháp truyền thống. 

Một bệnh nhân chỉnh nha, trong suốt quá trình sẽ đeo liên tục từ 24 đến 48 khay niềng (tùy tình trạng nặng – nhẹ) để điều chuyển răng về đúng vị trí. Định kĩ mỗi 2 tuần sẽ thay khay một lần, kết thúc mỗi khay, răng sẽ dịch chuyển được khoảng cách ~0.25mm.


Thời gian đeo niềng còn phụ thuộc vào đặc điểm riêng của từng trường hợp người bệnh nhưng thông thường sẽ rơi vào khoảng 18 đến 34 tháng. Điều này phụ thuộc vào kết quả sau thăm khám, kiểm tra và chụp phim, các thông số được xác định, từ đó xác định số khay cần đeo và thời gian điều trị. Niềng răng trong suốt là phương pháp tiên tiến, hiện đại. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm