Niềng răng thưa bằng khí cụ mắc cài

Bạn lo lắng về việc nhổ răng khi niềng và cũng rất e ngại sự kéo dài quá lâu của thời gian điều trị? Nhưng với niềng răng tháo lắp, chúng ta có thể hy vọng sẽ trải qua điều chỉnh làm khít răng cho hiệu quả nhanh chóng nhất chỉ sau 8 tháng và cam kết không nhổ răng hay bất cứ xâm lấn nào khác.

Răng thưa 1 hàm có niềng không?

Độ chuẩn xác của khớp cắn chính là yếu tố quan trọng nhất trong kỹ thuật niềng răng chỉnh nha. Điều này không đơn thuần chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn tránh được những tổn thương cho xương hàm về sau, cung cấp đủ không gian cho các răng trên cùng cung hàm đồng thời tạo điều kiện cho việc sinh răng miệng một cách dễ dàng hơn. Niềng răng sẽ bạn có một hàm răng đều đặn hơn, dễ chăm sóc hơn, ngừa được bệnh lý sâu răng- viêm nướu - một số vấn đề bệnh lý nghiêm trọng khác nữa.


Nếu như răng hàm dưới của bạn thẳng rồi và chỉ muốn niềng răng thưa hàm trên thôi thì bạn có thể chỉ đặt niềng răng thưa hàm trên và đồng thời sửa khớp cắn độc lập là được. Nó vẫn sẽ đem lại kết quả như ý muốn mặc dù sẽ mất nhiều thời gian hơn cũng như gặp nhiều khó khăn hơn trong ký thuật. 

Tuy nhiên, để có thể xác định được chính xác tình trạng của bạn ra sao thì bạn nên tới trực tiếp trung tâm để các bác sỹ tiến hành thăm khám và tư vấn trực tiếp do nếu chỉ niềng răng hàm trên hoặc hàm dưới không thôi thì một sốtrường hợp sẽ không đảm bảo được khớp cắn chuẩn tỷ lệ. Có thể nói rằng, bạn có thể thực hiện được chỉ niềng răng thưa hàm trên hay không còn phụ thuộc vào tình trạng khớp cắn và cấu trúc xương hàm của bạn.

Niềng răng thưa bằng khí cụ mắc cài

Niềng răng mắc cài là giải pháp chỉnh nha ra đời đầu tiên và vẫn được áp dụng rộng rãi. Thêm vào đó, các loại mắc cài ngày càng được thiết kế thông minh hơn, sử dụng chất liệu an toàn, bền bỉ hơn cộng thêm kĩ thuật được hoàn thiện, cho kết quả cao đồng thời khắc phục nhược điểm của các kĩ thuật chỉnh nha bằng mắc cài trước đây.

Niềng răng thưa và hô bằng mắc cài được thực hiện theo các bước:

+ Bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng răng thưa – hô của khách hàng có phù hợp với niềng răng hay không và tư vấn về phương pháp.


+ Lấy dấu hàm để chế tạo mắc cài.

+ Vệ sinh răng – miệng và vô cảm tại chỗ.

+ Tiến hành gắn mắc cài lên răng để tạo lực điều chỉnh răng.

+ Tái khám theo lịch hẹn trong suốt quá trình chỉnh nha khắc phục răng thưa và hô.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm