Nguyên nhân và cách phòng ngừa lão hóa da hiệu quả

Nguyên nhân gây lão hóa da- Xác định được nguyên nhân lão hóa da sẽ giúp có biện pháp phòng chống hiệu quả. Nên có thói quen chăm sóc da từ sớm để làn da luôn săn chắc, mịn màng. 


Nguyên nhân gây lão hóa da
Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài.

Nguyên nhân và cách phòng ngừa lão hóa da hiệu quả
Da mặt bị lão hóa

Nguyên nhân gây lão hóa da có 2 nguyên nhân chính là khách quan và chủ quan. Trong đó, các nguyên nhân chủ quan là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng lão hóa da. Cụ thể là:

Nguyên nhân chủ quan
- Tuổi tác: đây là nguyên nhân gây lão hóa da. Càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin ngày càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ. Thường thì ta sẽ nhìn thấy dấu hiệu của lão hóa trên làn da phụ nữ kể từ sau khi bước qua tuổi 30. 

- Đầu óc căng thẳng, stress: thường xuyên cảm thấy đầu căng thẳng  do học tập, công việc cũng là nguyên nhân làm bạn nhanh già hơn.

- Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp: ít ăn rau quả xanh, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya là những kẻ thù phá hủy nhan sắc rất nhanh chóng.

Nguyên nhân khách quan
- Do tác động của môi trường: ánh nắng, tia cực tím, máy điều hòa là những yếu tố làm mất nước và độ ẩm trên da rất lớn, da vì thế sẽ khô, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của Melanin gây sạm, nám da.

- Sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp làm da trở nên nhạy cảm, dễ nổi mụn, kích ứng, nám,…
Ngoài những nguyên nhân trên, tình trạng lão hóa da còn có thể do tác động của môi trường, thực đơn dinh dưỡng không đủ chất. Hiểu được các nguyên nhân gây lão hóa da sẽ giúp tìm cách điều trị hiệu quả hơn.

Phòng chống lão hóa da như thế nào?
- Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp: Tia UV do mặt trời chiếu vào có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng nguy hiểm hơn là có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư da, vì thế hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài, ngay cả những ngày trời âm u nắng nhẹ cũng nên chú ý bảo vệ da.

- Tránh hút thuốc lá, uống các đồ uống có chứa cafein như trà, cà phê, thức uống có gas,…

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được căng mịn, không bị mất nước.

- Tăng cường ăn rau xanh và  hoa quả tươi để nuôi dưỡng da luôn trẻ khỏe từ bên trong.

- Tập thể dục mỗi ngày để da luôn ở trạng thái săn chắc, chống chảy xệ, giảm bớt tình trạng lão hóa da.

- Bổ sung collagen thường xuyên cho cơ thể: về già lượng collagen bị giảm đi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da của bạn, vì thế hãy bổ sung collagen bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn,…

- Đắp mặt nạ tự nhiên: sử dụng các nguyên liệu như cà rốt, mật ong, sữa tươi, sữa chua, dầu dừa,…ít nhất 2 lần/tuần để giúp da loại bỏ mụn, đào thải độc tố, dưỡng da mịn màng hơn.

Với những nguyên nhân gây lão hóa da cũng như biện pháp phòng chống lão hóa da ở trên sẽ giúp bạn có kiến thức bảo vệ làn da của mình tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm