Mọc răng số 8 và các biến chứng bạn nên biết

Thực tế có nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch đâm xiên sang các răng hay hàm khác, nếu cứ để răng khôn tiếp tục mọc rất dễ gây biến chứng và ảnh hưởng tới các răng bên cạnh. Việc xác định răng khôn mọc lệch có nên nhổ không, có nên nhổ răng số 8 hay không phải dựa trên nhiều yếu tố khách quan và chủ quan của bệnh người bệnh.

Mọc răng số 8 và các biến chứng bạn nên biết

Hàm răng của con người thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng. Khi răng khôn mọc, do xương hàm không có đủ vị trí nên nó sẽ đâm sang răng bên cạnh, khiến cho chiếc răng này dần bị tiêu hủy, lung lay, nặng hơn nó sẽ xô đẩy chèn ép dây chuyền lên toàn bộ hàm răng gây nên rụng răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực có răng khôn.


Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng…

Với nhiều người, quá trình mọc răng khôn kéo dài hàng năm trời, mỗi năm, răng chỉ nhú lên một chút rồi không có bất kỳ dấu hiệu gì trong suốt một khoảng thời gian dài. Quá trình mọc không hoàn chỉnh này khiến cho răng rất dễ bị nhiễm trùng mãn tính. Kết quả là hình thành nên khối u xương hàm và nang thân răng, khiến cho hàm răng bị tổn thương nặng nề.

Răng số 8 có nên nhổ bỏ không?

Rõ ràng là răng số 8 có thể gây nên nhiều biến chứng cho răng miệng. Thông thường răng khôn không đóng vai trò trong ăn nhai sẽ được các bác sỹ khuyến cáo nhổ để tránh gây viêm nướu hay ảnh hương đến các răng kế bên. 


Tuy nhiên, có một số trường hợp răng khôn mọc lệch có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khi nhổ, đặc biệt khi liên quan đến dây thần kinh. Do đó, việc quyết định có nên nhổ răng số 8 hay không sẽ do bác sỹ quyết định sau khi thăm khám và chụp tia X để kiểm tra cụ thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm