Vấn đề bạn cần đối mặt khi mọc răng khôn

Những chiếc răng cuối cùng được bổ sung trên cung hàm này gây ra không ít khổ sở cho khổ chủ. Răng mọc, lợi sưng tấy, răng càng phát triển đau nhức càng mạnh và kéo dài. Những cơn đau nhức do mọc răng số 8 gây ra quả thực không hề dễ chịu. Và nhổ răng khôn xong phải làm gì sẽ hết đau nhức và ổn định là thắc mắc của rất nhiều người.

Vấn đề bạn cần đối mặt khi mọc răng khôn

Thông thường, sau một thời gian mọc, răng khôn bị lệch có thể phát sinh các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,… do vị trí nằm trong cùng nên rất khó vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nếu răng mọc hoàn chỉnh khả năng nghiêng sang răng số 7, về lâu dài sẽ khiến chiếc răng này bị nứt, vỡ, gây ảnh hưởng đến ăn nhai.


Tuy nhiên, nếu răng mọc bị lệch nhưng không gây đau bạn không cần phải đi nhổ ngay, có thể sắp xếp thời gian ổn định rồi nhổ ngay sau đó cũng không gây ảnh hưởng gì. Bởi quá trình mọc răng thường diễn ra trong thời gian dài, nếu để răng mọc hoàn chỉnh mới thực hiện nhổ thì việc nhổ răng diễn ra sẽ ổn định hơn.

Những trường hợp không nên nhổ răng khôn

Không phải tất cả răng khôn cần phải nhổ. Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không bị kẹt bởi mô xương và nướu, không gây biến chứng, thì có thể được giữ lại miễn là bệnh nhân dùng chỉ tơ nha khoa và bàn chải để làm sạch một cách triệt để.

- Bệnh nhân có một số bệnh lý toàn thân không kiểm soát tốt như tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông cầm máu…


- Răng khôn liên quan trực tiếp đến một số các cấu trúc giải phẫu quan trọng như xoang hàm, dây thần kinh… mà không thể sử dụng các phương pháp phẫu thuật chuyên biệt để thực hiện.

Theo các chuyên gia nha khoa, bên cạnh các vấn đề về sức khỏe thì người có cơ địa chưa ổn định, phụ nữ mang thai cũng là những đối tượng không nên chỉ định nhổ răng khôn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm