Đâu phải ai cũng trải qua quá trình mọc răng khôn

Nhổ răng khôn có đau không? Có rất nhiều người cả đời không hề biết đến sự hiện diện của răng khôn nhưng có một số lại phải chịu rất nhiều đau đớn từ việc răng khôn mọc. Thồng thường răng khôn chỉ mọc sau khi 28 chiếc răng kia đã mọc hoàn chỉnh, chính vì vậy nên khi mọc không đúng hướng, răng khôn dễ gây ảnh hưởng đến các răng còn lại.

Đâu phải ai cũng trải qua quá trình mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm, trong khoảng độ tuổi từ 18 – 25, khi con người đã trưởng thành. Tuy nhiên, trong một số trường có thể răng khôn sẽ mọc nhanh hoặc lâu hơn đôi chút, thậm chí có người phải đến 30 tuổi mới mọc.

Với vấn đề có phải ai cũng mọc răng khôn không của bạn Châu Nguyệt, chúng tôi xin được trả lời là đúng như thế, răng khôn ở tất cả mọi người đều sẽ mọc nhưng chỉ sớm hay muộn mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn thấy răng khôn của mình vẫn chưa mọc thì cũng không cần quá lo lắng, bởi có thể bạn đang rơi vào 1 trong 2 trường hợp sau:

Răng khôn mọc muộn: Đây là trường hợp khá phổ biến, có một số người răng khôn sẽ mọc sau 25 tuổi, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Răng mọc ngầm: Đây là trường hợp khiến nhiều người lầm tưởng bản thân không mọc răng khôn. Bởi trên thực tế, răng khôn vẫn có mọc nhưng lại mọc dưới nướu, mọc ngầm nằm trong xương ổ răng hoặc bờ nướu quá dày khiến răng không thể trồi lên như bình thường.

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không?

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không còn tùy vào mỗi trường hợp mọc răng cụ thể. Mọc răng khôn được chia thành 2 trường hợp chính là:

Răng mọc bình thường: Là khi chiếc răng khôn mọc thẳng, phát triển bình thường mà không gây ra bất cứ sự ảnh hưởng nào đến các răng kế cận, hay sự phát triển bình thường của xương hàm.

Răng mọc bất thường: Với trường hợp này, có thể được chia ra thành từng dạng cụ thể như sau: Răng khôn mọc ngầm, Răng khôn mọc lệch, Răng khôn bị lợi trùm.

Khi răng mọc lệch, ngầm, nguy cơ lợi trùm, tổn thương các răng hàm kế cận, tiêu xương xảy ra là không thể tránh khỏi.

Không thể khẳng định một cách chắc chắn răng khôn tốt hay xấu. Điều này còn tùy thuộc vào trường hợp mọc răng của mỗi người. Khi mà chiếc răng khôn mọc bình thường và thẳng, không phát sinh các vấn đề về răng miệng thì lúc đó được gọi là tốt. Nếu không, răng mọc ngầm, lệch, làm ảnh hưởng đến các răng hàm có chức năng ăn nhai quan trọng thì tức là xấu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm