Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Răng khểnh có niềng được không? Niềng răng khểnh khi nào? đều là những vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Để giải đáp cho thắc mắc này hãy cùng đọc qua bài viết chia sẽ sau đây.


Không cần niềng răng khểnh khi nào?
Những người Á Đông thường thích những vẻ đẹp tự nhiên từ những chi tiết nhỏ như nụ cười duyên với chiếc răng khểnh. Răng khểnh được xem là một nét duyên ngầm của người con gái mà không phải ai cũng có được. Vì thế mà có khá nhiều người muốn sỡ hữu nét duyên ngầm này bằng việc đi trồng răng khểnh.

Theo tướng số học, những người có răng khểnh là những người thân thiện, dễ hòa đồng và luôn tạo được sự thu hút với người đối diện. Họ luôn vui vẻ trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày và luôn đạt được thành công nhất định. Bởi vì thế mà nhiều người thường đắn đo suy nghĩ có nên thực hiện niềng răng khểnh không?

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?
Răng khểnh có niềng được không

Nếu răng khểnh của bạn có độ khểnh vừa phải, không gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như quá trình sinh hoạt, ăn nhai và tạo được sự hài hòa giữ tỷ lệ giữa cung răng và khuôn mặt thì không nên niềng. 
Răng khểnh một bên thì được xem là duyên, là nét đẹp còn khi răng bị khểnh từ 2 cái trở lên thì không còn gọi là răng khểnh nữa mà đó được xem là một trong những tình trạng lệch lạc của răng và cần được chữa trị ngay.

Bạn nên xem xét trước khi quyết định răng khểnh có niềng được không vì nếu răng không bị lệch lạc, vẫn giữ được độ sáng bóng, không bị ố vàng và không làm cản trở quá trình vệ sinh thì tốt nhất nên giữ lại.

Răng khểnh có niềng được không?- Niềng răng khểnh khi nào?
Trường hợp răng khểnh còn đẹp thì bạn có thể suy nghĩ, cân nhắc có nên niềng hay không. Còn trường hợp răng khểnh không đúng với tỷ lệ cho phép và mức độ khểnh quá cao thì niềng răng điều không thể tránh khỏi.

Nhất là đối với những chiếc răng khểnh nhiều, từ 2 cái trở lên thì hàm răng đã được xem là lệch lạc. Vì thế, nên niềng răng để cung hàm đều đẹp và các khớp cắn ổn định hơn. Lúc này quá trình ăn nhai sẽ tốt và quá trình vệ sinh răng miệng sẽ không gặp khó khăn như trước. Hơn hết, niềng răng khểnh còn giúp phòng chống và ngăn ngừa hiệu quả những bệnh lý về răng miệng.

Theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, niềng răng khểnh tạo ra lực kéo giúp răng di chuyển xuống vị trí mới, nằm thẳng hàng trên cung hàm và tạo được sự hài hòa và cải thiện tốt chức năng phát âm.

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?
Răng khểnh có niềng được không về cơ bản chỉ là kỹ thuật sử dụng những khí cụ trong chỉnh nha để tạo ra sự dịch chuyển giúp răng về đúng vị trí trên cung hàm sao cho đều đặn và thẩm mỹ hơn. Nhưng muốn có được sự di chuyển này thì phải có được một không gian trống nhất định. Vì thế nhổ răng khi niềng chính là biện pháp tối ưu để đáp ứng được yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết để răng di chuyển dễ dàng về vị trí mới. 

Không phải trường hợp nào cũng phải nhổ răng mới niềng răng được, tùy theo theo tình trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định có nhổ răng hay không. Bác sĩ sẽ chỉ thực hiện nhổ răng đối với trường hợp răng cối nhỏ và răng khểnh gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai và lệch lạc quá mức cho phép. 

Nhổ răng khi niềng răng không gây gại vì không gây ra sự tiêu xương như những trường hợp mất răng khi những khoảng trống tạo ra sau khi nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng dịch chuyển về vị trí mới.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm