Em có chiếc răng khôn đau âm ỉ ở trong xương hàm, lợi sưng tấy. Em rất lo lắng và không biết tình trạng này làm sao để khắc phục nhanh chóng. Cho em hỏi khi răng khôn mọc lệch có nên nhổ không và kiêng ăn gì để giảm đau ạ. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Nên ăn gì lúc mọc răng khôn?

Răng khôn mọc sẽ khiến bạn khó chịu, nướu sưng, đau nhức trong xương và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Việc nên và không nên ăn gì khi răng khôn mọc là điều cần thiết vì khi bạn ăn thức ăn không phù hợp sẽ khiến cơn đau nặng hơn.


Nên ăn những thức ăn mềm, dễ nuốt, nghiền nhỏ thịt, rau có tính mát (rau mồng tơi, rau dền), cá để cho vào cháo. Uống sữa để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng. Lưu ý sau khi uống sữa phải súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối loãng.

Nhổ răng khôn nếu những cơn đau nhức kéo dài

Mỗi đợt đau chỉ kéo dài khoảng một tuần nên bạn không cần quá lo lắng. Trường hợp đau kéo dài hơn, bạn nên đi khám để phát hiện những bất thường và được bác sỹ hỗ trợ giảm đau.

Tuy nhiên, với hầu hết các trường hợp răng khôn, bác sỹ đều khuyên nên nhổ để phòng ngừa các nguy cơ bệnh lý và ảnh hưởng đến xương hàm cũng như sức khỏe của các răng khác về sau. Việc nhổ răng khôn là cần thiết và ứng dụng công nghệ nhổ răng với kỹ thuật gây tê hiện đại sẽ đem đến cho bạn ca nhổ răng dễ chịu.

Bằng các loại thuốc gây tê tiêu chuẩn được chứng minh là tác dụng mạnh hơn loại thuốc thông thường và gây tê dưới nhiều hình thức khác nhau như tiêm thuốc, xịt thuốc, ngậm thuốc để bệnh nhân lựa chọn, mang đến cho bạn ca nhổ răng không đau. Kỹ thuật nhổ răng chỉ tác động đến phần cứng vì thế an toàn hơn rất nhiều so với cách nhổ răng thông thường, hạn chế độ rộng của vết thương, giúp liền thương nhanh chóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm