Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không?

Răng khôn là chiếc răng thường mọc khá muộn, tầm tuổi từ 18 – 25 tuổi khi 28 răng đã mọc đầy đủ và ổn định trên phần cun hàm và xương hàm cũng gần như cố định. Bởi vậy, khi răng khôn mọc thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm và thời gian mọc sẽ gây những đau nhức khó chịu cho bệnh nhân.

Răng khôn là gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng cấm, là chiếc răng thường mọc cuối cùng ở mỗi bên hàm. Răng khôn thường mọc ở độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi, nhưng không phải ai cũng sẽ mọc răng khôn. Chính vì là răng mọc cuối cùng nên răng khôn thường phải mọc chen lấn khiến bị lệch nên gây ra cảm giác đau đớn cho chúng ta.

Mọc răng khôn khiến bạn đau đớn, không có cảm giác muốn ăn, một số trường hợp sốt cao, mất ăn, mất ngủ khi mọc răng khôn. Mọc răng khôn có thể kéo dài từ 1 tháng đến vài năm răng khôn mới mọc xong.

Răng khôn mọc lệch sẽ gây ra các tác hại khó lường, việc vệ sinh răng miệng khó hơn nên có thể gây ra các bệnh như sâu răng, viêm nướu. Khi tình trạng đó kéo dài mà bạn không kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết và phá hủy xương.

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không?

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ bỏ hay không?

Một chiếc răng khôn mọc thẳng, bình thường, không gây biến chứng nguy hiểm thì có thể giữ lại. Tuy nhiên, răng khôn khi mọc thẳng cũng có thể tồn tại rất nhiều vấn đề mà bạn không quan tâm đến. 

Răng khôn mọc bình thường, đủ chỗ, không bị cản trở bởi xương và nướu nhưng răng lại có hình dạng bất thường, nhỏ, dị dạng, gây nhồi nhét thức ăn, lâu ngày gây sâu răng và viêm nha chu.

Răng khôn khi mọc thẳng nhưng không có răng đối diện ăn khớp, răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện, gây lỡ loét hàm đối diện. răng sứ có tẩy trắng được không?

Nhổ răng khôn mọc thẳng khi răng gặp các vấn đề bệnh lý không thể điều trị và bảo tồn. Những chiếc răng này nếu không được loại bỏ sớm có thể dẫn tới trình trạng vỡ chân răng, thân răng, tổn thương các mô, nướu, gây nguy hại tới xương hàm, ổ răng và răng bên cạnh nếu không được nhổ đúng thời điểm. 

Xử lý và điều trị răng khôn như thế nào?

Do răng khôn là chiếc răng cối lớn trên cung hàm, thêm vào đó là việc răng thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm không theo quy luật cụ thể nên việc có nên nhổ răng khôn không là thắc mắc của nhiều người bởi những đau nhức hay biến chứng nguy cơ có thể xảy ra. Hiện tại Nha Khoa Đăng Lưu đang ứng dụng công nghệ nhổ răng gây tê hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp khách hàng nhổ răng không đau và an toàn tuyệt đối.

Nha khoa Đăng Lưu có nhiều hình thức gây tê như dạng tiêm, dạng xịt, dạng ngậm… cho bạn lựa chọn. Thuốc tê mà chúng tôi sử dụng đã được kiểm định khắt khe bởi Hiệp hội nha khoa ADF về độ an toàn và tác dụng lâu dài gấp khoảng 3 lần thuốc bình thường. Không những thế, toàn bộ dụng cụ nha khoa chuyên biệt bác sỹ sẽ tác động vào phần cứng của răng không ảnh hưởng tới mô mềm và sau đó gắp ra dễ dàng giúp vết thương không bị rộng, thời gian liền thương nhanh chóng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm