Một số lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng sẽ mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng như mong đợi, nhưng để giữ được màu của răng lâu dài sau khi tẩy trắng thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Tẩy trắng răng giữ được bao lâu?

Tẩy trắng răng giữ được bao lâu còn phụ thuộc vào tính chất và cấu trúc ngà men răng cùng cơ địa và chế độ dinh dưỡng của từng người. Nếu chế độ ăn của bạn có nhiều chất tạo màu sẽ khiến răng dễ bị sậm màu lại sớm hơn.

Thông thường màu sắc răng sẽ ổn định lại sau 2 tuần tẩy trắng răng và trong suốt 6 tháng đến 1 năm đầu tiên. Và sau đó giảm dần theo thời gian nhưng bạn yên tâm là màu sắc răng sẽ vẫn trắng sáng hơn trước khi tẩy.

Thậm chí có một số người có thể giữ màu đến 3-4 năm và tùy thuộc vào mong muốn của bạn mà màu sắc tẩy trắng răng có thể duy trì sau mỗi tháng hoặc 1 năm.

Hiện nay với sự phát triển của ngành công nghệ nha khoa, chỉ với 60 phút điều trị tẩy tắng răng bằng phương pháp Laser Whitening bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng đẹp không ngờ. Phương pháp này không gây ra bất cứ đau đớn hay xâm lấn nào cho hàm răng của bạn nên có thể yên tâm thực hiện phương pháp này tại nha khoa.

Một số lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Ưu điểm của phương pháp tẩy trắng răng Laser

Đây được xem là phương pháp tẩy trắng nha khoa được đánh giá là một kỹ thuật an toàn và thẩm mỹ nhất, mang lại kết quả lâu dài. Trang thiết bị đều được nhập khẩu từ nước ngoài và chúng có những ưu điểm tuyệt vời như sau:

Cho hàm răng trắng sáng tức thì và đều màu. Phương pháp này sử dụng ánh sáng laser có tính năng hoạt hóa mạnh và giúp đánh bay các vết bẩn và những vết ố vàng từ bên trong răng và đem lại hiệu quả khi chiếu laser vào. Hơn nữa liều lượng thuốc được tính theo tỷ lệ chính xác với tình trạng của từng bệnh nhân nên màu răng sẽ đều và đẹp.

An toàn với bệnh nhân. Đây được xem là ưu điểm có tính đột phá trong quá trình tẩy trắng răng. Phương pháp này được thực hiện tại phòng khám bằng công nghệ laser với các thiết bị hiện đại. Cùng với đó, bệnh nhân được đeo kính bảo hộ để ngăn tiếp xúc với tia laser, răng và nướu sẽ được bảo vệ và mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng.

Hiệu quả giữ được lâu hơn. Hiệu quả mang lại của phương pháp này có thể tồn tại từ 3-6 năm và còn có thể duy trì được lâu hơn nếu biết cách chăm sóc răng miệng tốt. 

Ngoài ra nếu bạn không có điều kiện tới nha khoa để tẩy trắng răng thì có thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng tại nhà bằng việc mua thuốc tẩy trắng.

Các phương pháp tẩy trắng bằng sản phẩm tự nhiên như lê, táo, sữa chua… mặc dù có lợi ích đó là không gây ra tình trạng ê buốt cho răng nhưng hiệu quả lại chưa được kiểm định và nếu có sẽ rất mất thời gian rất dài. Khi bọc răng sứ có tẩy trắng được không?

Một số lưu ý sau khi tẩy trắng răng

Việc tẩy trắng răng giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào quá trình chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng của mỗi người.

Trong khoảng 48h sau khi tẩy trắng bạn nên hạn chế ăn và uống đồ hoặc thức ăn dễ nhiễm màu.

Đối với phụ nữ thì nên tránh dùng son môi.

Không ăn đồ nóng, lạnh và tránh răng bị ê buốt ngay sau khi tẩy trắng.

Không nên hút thuốc lá và uống rượu để tránh làm răng nhiễm màu trở lại.

Chỉ dùng kem đánh răng làm trắng chỉ 1-2 lần/ tuần để lấy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng, thời gian còn lại dùng kem đánh răng thường có Fluoride.

Khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra tổng quát và đánh giá về màu răng, nếu cần có thể phải tẩy trắng răng duy trì. Nếu ăn, uống nhiều chất có màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn..

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm