Cách tẩy trắng răng bằng baking soda có thể bạn chưa biết

Em tìm hiểu trên mạng thì được biết công nghệ tẩy trắng răng Plasma nhưng không biết tẩy trắng răng duy trì được bao lâu? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc này giúp em. Em cảm ơn.

Cách tẩy trắng răng bằng baking soda có thể bạn chưa biết

Còn hay gọi là “thuốc muối” hay “muối nở” (đừng nhầm với baking power là bột nở) thường được biết đến trong thực phẩm nhiều hơn là các công dụng khác và một trong số đó là tẩy trắng răng.

Thực hiện:  Trộn đều 1/2 muỗng cà phê baking soda và 1/2 muỗng cà phê nước ấm. Trước khi đánh răng, bôi hỗn hợp này lên răng và chà xát trong vài phút. Và chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ thấy hàm răng trắng của mình hơn rất nhiều.


Bạn vẫn có thể thay thế nước ấm bằng nước cốt chanh nhé. Nước chanh có tính axit có thể giúp lấy đi các vết ố vàng trên răng. Hỗn hợp baking soda và nước cốt chanh là “một loại thuốc tẩy trắng” tuyệt vời. Tuy nhiên do hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao, vì thế bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ tuần thôi nhé.

Baking soda mặc dù là chất được sử dụng rộng rãi, không chứa thành phần kích ứng gây hại, tẩy trắng hiệu quả và ít tốn kém. Tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ có thể gây mòn men răng, và đặc biệt với các bạn đang niềng răng chỉnh nha thì hạn chế sử dụng phương pháp này vì nó có thể làm lỏng lẻo các liên kết mắc cài đấy.

Một vài lưu ý khi thực hiện tẩy trắng tại nhà

Một vài người sẽ có cảm giác ê buốt trong thời gian tẩy trắng, hoặc cảm thấy hơi khó chịu ở vùng nướu răng và cổ họng. Những triệu chứng này sẽ biến mất từ 1-3 ngày từ lúc dừng hoặc kết thúc quá trình tẩy trắng.

Sau khi bôi thuốc tẩy trắng lên máng, để phần thuốc chưa dùng bạn cần đóng vào nắp và để vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản được tốt hơn, có hiệu quả hơn cho lần sử dụng sau.

Trong vòng hai tuần sau khi tẩy trắng, các bạn không nên dùng các loại thực phẩm có màu như cà phê, cacao, trà, các loại rượu hoặc nước giải khát có màu, nước tương, cà ri , tương ớt hoặc các loại rau, củ, quả có màu khác.


Những miếng trám thẩm mỹ trước đó nên được trám lại sau khi tẩy trắng răng. Bên cạnh đó, mão răng, hàm giả sẽ không đổi màu trong quá trình tẩy trắng răng. Những trường hợp này, bạn nên thực hiện nha khoa răng sứ lần 2 để cải thiện thẩm mỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm