Răng khểnh có niềng được không?

Răng khểnh cùng với má lúm là nét duyên ngầm của con gái và không phải ai cũng có. Tuy nhiên, không ai răng khểnh nào cũng đẹp và đạt được tính thẩm mỹ cao. Nhiều người có răng khểnh lại càng khiến gương mặt bị mất thẩm mỹ, vậy răng khểnh có niềng được không và khi nào cần niềng răng cho răng khểnh? Cùng theo dõi trong bài viết ngay sau đây.

Không cần niềng răng khểnh khi nào?

Những người Á Đông thường thích những vẻ đẹp tự nhiên từ những chi tiết nhỏ như nụ cười duyên với chiếc răng khểnh. Răng khểnh được xem là một nét duyên ngầm của người con gái mà không phải ai cũng có được. Vì thế mà có khá nhiều người muốn sỡ hữu nét duyên ngầm này bằng việc đi trồng răng khểnh.

Theo tướng số học, những người có răng khểnh là những người thân thiện, dễ hòa đồng và luôn tạo được sự thu hút với người đối diện. Họ luôn vui vẻ trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày và luôn đạt được thành công nhất định. Bởi vì thế mà nhiều người thường đắn đo suy nghĩ có nên thực hiện niềng răng khểnh không?

Răng khểnh có niềng được không?

Nếu răng khểnh của bạn có độ khểnh vừa phải, không gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như quá trình sinh hoạt, ăn nhai và tạo được sự hài hòa giữ tỷ lệ giữa cung răng và khuôn mặt thì không nên niềng. 

Răng khểnh một bên thì được xem là duyên, là nét đẹp còn khi răng bị khểnh từ 2 cái trở lên thì không còn gọi là răng khểnh nữa mà đó được xem là một trong những tình trạng lệch lạc của răng và cần được chữa trị ngay.

Bạn nên xem xét trước khi quyết định răng khểnh có niềng được không vì nếu răng không bị lệch lạc, vẫn giữ được độ sáng bóng, không bị ố vàng và không làm cản trở quá trình vệ sinh thì tốt nhất nên giữ lại.

Răng khểnh có niềng được không?

Nha sỹ khuyên bạn nên niềng răng khểnh là bởi đa số trường hợp có răng khểnh thường gặp phải các vấn đề về răng miệng như vi khuẩn, viêm nướu, nha chu …Nhất là trường hợp răng khểnh nhiều thì đã trở thành răng khấp khểnh toàn hàm, lúc này cần phải niềng răng để cung hàm được đều đặn, khớp cắn đẹp hơn, trục răng chuẩn hơn sẽ giúp vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt nhất. Có nên răng sứ có tẩy trắng được không

Răng khểnh có niềng được không? Theo bác sỹ nha khoa thì niềng răng khểnh sẽ giúp di chuyển chiếc răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng khác nếu răng bạn nhỏ bình thường, phía dưới răng khểnh trồng. Nếu như răng khểnh hoàn toàn thừa khỏi hàm thì đôi khi để chỉnh thẩm mỹ bác sỹ cần phải chỉ định nhổ răng đi để tạo thêm khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển.

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Răng khểnh có niềng được không về cơ bản chỉ là kỹ thuật sử dụng những khí cụ trong chỉnh nha để tạo ra sự dịch chuyển giúp răng về đúng vị trí trên cung hàm sao cho đều đặn và thẩm mỹ hơn. Nhưng muốn có được sự di chuyển này thì phải có được một không gian trống nhất định. Vì thế nhổ răng khi niềng chính là biện pháp tối ưu để đáp ứng được yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết để răng di chuyển dễ dàng về vị trí mới. 

Để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần mất một thời gian khá dài, tối thiểu là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp khấp khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khấp khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu. Nếu răng vừa mọc lệch vừa khấp khểnh thì quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp hơn và vì vậy thời gian điều trị cũng có thể sẽ kéo dài hơn. Để xác định chính xác thời gian niềng răng khấp khểnh là bao lâu thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm