Phục hình răng sứ Titan là gì?

Bọc răng sứ titan được nhiều người sử dụng vì hiệu quả mang lại cao và chi phí hợp lý. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vẫn còn mơ hồ về loại răng này, không biết đặc điểm, độ bền….cùng các thông tin liên quan về răng. Hãy cùng tìm hiểu về răng sứ Titan trong bài viết dưới đây.

Phục hình răng sứ Titan là gì?

Răng sứ titan là răng sứ có khung sườn làm bằng hợp kim có chứa từ 6-8% là titanium, ngoài ra còn có một số hợp kim khác là Niken-Crom-Titan. Phần vỏ được phủ một lớp sứ ceramco2 có màu sắc giống với màu của răng thật.

Răng sứ titan có thể phục hình ở nhiều vị trí và các trường hợp tổn thương răng như răng bị gãy vỡ, răng bị sâu, viêm tủy, viêm chóp, viêm nha chu, răng xấu hoặc bị mòn men và răng bị nhiễm màu quá nặng không thể tẩy trắng răng được.

 Phục hình răng sứ Titan là gì?

Ưu điểm của phục hình răng sứ titan

Tiết kiệm chi phí: Răng sứ titan có mức chi phí thấp nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tính chất kim loại lành tính với cơ thể: phần sườn răng sứ làm bằng hợp kim có chứa 4 – 6% titanium, và phủ bằng chụp sứ Ceramco3. Titanium là loại vật liệu thân thiện với môi trường và có tính tương hợp sinh học cao, có thể kết hợp tốt với xương. Đặc biệt, loại hợp kim titan và sứ không gây dị ứng, ung thư và làm biến dạng các kết cấu tiếp xúc trong thời gian dài. tẩy trắng răng an toàn bằng máng tẩy.

Chụp sứ Ceramco3 không bị oxy hóa trong môi trường dịch nước bọt và axit trong thực phẩm nên tính chất không bị biến đổi và không ảnh hưởng xấu đến các tổ chức quanh răng.

Thẩm mỹ tương đối: Lớp phủ sứ có tính chất tương đương với sứ không kim loại nên tính thẩm mỹ của răng sứ titan khá cao, có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng tự nhiên như răng thật. Ngoài ra, lớp sứ này không bị xỉn màu qua thời gian sử dụng nên duy trì được vẻ trắng đẹp lâu bền ngang bằng với các răng sứ không kim loại.

Chắc khỏe, ăn nhai tốt: Khung sườn hợp kim titan chắc chắn và có độ cứng cao nên khả năng chịu lực lớn, tương đương với răng thật. Là kim loại có độ thuần cao, sạch nên loại bỏ được những dị ứng có thể xảy ra khi bệnh nhân sử dụng thức ăn nóng hoặc lạnh. Cho nên bệnh nhân có thể sử dụng thức ăn bình thường mà không phải kiêng kỵ như các loại răng kim loại thông thường.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, sứ titan có hạn chế đó là sau 1 thời gian sử dụng có thể gây đen viền nướu do tính chất kim loại của răng này. Dưới tác dụng của môi trường Axit trong khoang miệng, răng có thể bị oxi hóa và biến đổi tính chất. Do viền nướu bị đen nên răng sẽ bị mất đi tính thẩm mỹ vốn có.

Bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, có bác sỹ giỏi, máy móc, trang thiết bị hiện đại để làm răng hiệu quả cao, duy trì dài lâu khi bọc răng sứ titan.

Bài viết được trích nguồn từ: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm