Chữa viêm chân răng bằng thuốc nam

Có hay không những bài thuốc trị viêm lợi tại nhà. Điều này đã được kiểm chứng thông qua kinh nghiệm nhiều năm của các bệnh nhân có lợi sưng viêm. Sau đây là những cách chữa viêm lợi bằng thuốc nam cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Viêm chân răng có hại thế nào?

Viêm chân răng nguyên nhân chính do ta vệ sinh răng miệng kém, mảng bám hình thành tích tụ vi khuẩn gây hại cho khoang miệng. Theo thời gian vôi răng hình thành kích thích lợi và nướu răng sưng đỏ, chảy máu một cách dễ dàng. Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm nếu không được xác định nguyên nhân và chữa trị kịp thời. Theo phân tích của các bác sĩ Nha khoa, tác hại lớn nhất của bệnh viêm chân răng chính là tạo ổ viêm nhiễm, gây tiêu xương hàm (dẫn đến răng lung lay) và thậm chí rụng đi (không có khả năng phục hồi ngoại trừ trồng răng giả. Địa chỉ tẩy trắng răng an toàn bằng laser.

Viêm chân răng càng phát triển, nướu sẽ càng chịu nhiều tổn thương và sưng phồng, khi ấn vào có cảm giác xốp mềm và đau nhức. Với những tác hại kể trên, bệnh viêm chân răng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng cũng như nhu cầu ăn uống, sinh hoặt và trò chuyện của chúng ta.

Chữa viêm chân răng bằng thuốc nam

Chữa viêm chân răng bằng thuốc nam

Viêm chân răng khi chưa biến chứng quá nặng có thể được điều trị bằng bài thuốc nam. Chữa viêm chân răng bằng bài thuốc nam thích hợp cho những bệnh nhân có cơ địa nhiệt hoặc có thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, lạm dụng chất kích thích gây biến đổi nội tiết tố, bẩm sinh mắc bệnh viêm xoang, nhiễm trùng hoặc uống thuốc kháng sinh liên tục,… Với một số phương pháp chữa viêm chân răng bằng thuốc nam sau đây, bạn sẽ có thể cắt giảm những cơn đau nhức, sưng viêm và nhất là ngăn không cho mầm bệnh có cơ hội phát triển.

Nước cốt gừng
Gừng được xem là gia vị không thể thiếu trong rất nhiều bữa ăn của gia định Việt cũng như là loại thuốc thiên nhiên chữa được “bách bệnh” theo Đông Y. Gừng có tính ấm, cân hòa nhiệt độ giúp giảm sưng viêm và có công dụng giảm đau tức thời. Với bệnh viêm chân răng, bạn có thể giã lấy cốt nước gừng tươi hoặc cắt lát phơi khô và hòa nước ấm uống liên tục 1 tuần, trình trạng viêm chân răng sẽ thuyên giảm đáng kể.

Hạt táo ta (táo xanh)
Táo tàu (táo xanh) là loại trái cây thông dụng và rất được yêu thích bởi tất cả mọi người. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ thưởng thức phần cùi táo mà không biết rằng hạt táo cũng là bộ phận “làm nên chuyện”, nhất là khi bạn đang phải chịu đựng những phiền mức mà bệnh viêm chân răng gây ra. Hạt táo sau khi đốt thành than, bạn đem nghiền nhuyễn và đắp vào chân răng, lưu ý không nuốt phải, tình trạng sưng và chảy máu nướu sẽ giảm đáng kể.

Hoa cúc:
Hoa cúc là loài hoa có công dụng đặc biệt trong việc làm mát và thanh nhiệt cho cơ thể. Cách chữa viêm lợi bằng hoa cúc khá đơn giản, bạn có thể hái một nắm hoa cúc tươi, giã nát và vắt lấy nước này để uống. Sử dụng thường xuyên trong 1 tháng, ngày từ 2 – 3 lần, hoặc pha thành trà hoa cúc loãng uống thay nước hàng ngày, vừa thanh lọc cơ thể, giảm nóng trong và tiêu sưng nhức lợi hiệu quả.

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về độ an toàn cũng như hiệu quả của các cách chữa viêm lợi bằng thuốc nam trên thì có thể liên hệ với các bác sĩ để được giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm