Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Em từng đi cạo vôi răng một lần nhưng bị ê răng rất lâu, phải vài tháng sau mới hết, trong khi lấy vôi răng lại còn bị chảy máu. Vì thế suốt 2 năm sau đó em không đi nha sỹ nữa. Nhưng bây giời vôi răng lại đóng bám khá nhiều. Mong bác sỹ cho em lời khuyên. Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Hồng Khánh – 32 tuổi )
Chào chị Hồng Khánh!

Rất cám ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Thắc mắc của chị: có nên cạo vôi răng không? Có ảnh hưởng gì không, chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây.

Tìm hiểu về vôi răng

Vôi răng hay còn được gọi là cao răng, được hình thành từ những mảnh vụn thức ăn còn sót lại nơi kẽ răng. Dù chúng ta thường xuyên chải răng cũng khó có thể loại bỏ những mảng bám thức ăn này. Mà nếu không được lấy sạch, lâu ngày chúng sẽ hình thành những mảng vôi rất cứng, thường bám ở điểm tiếp xúc giữa răng và nướu, nhiều trường hợp nằm dưới nướu răng. Ở những bệnh nhân lâu ngày không lấy vôi răng nướu sẽ bị viêm, sưng tấy có màu đỏ, hơi thở bốc mùi, chảy máu khi chải răng, ăn uống khó khăn.

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Theo lời khuyên từ Hiệp hội nha khoa trên toàn cầu, chúng ta nên thực hiện cạo vôi răng 6 tháng / 1 lần nhằm ngăn chặn không cho vi khuẩn tấn công. Bởi vì vôi răng là nơi lý tưởng để trú ngụ và là nguồn thức ăn cho vi khuẩn phát triển sinh sôi. Sau đó vi khuẩn sẽ tấn công vào các vùng yếu điểm của răng gây tổn hại đến các lớp bảo vệ răng bên ngoài.

Cạo vôi răng là cần thiết và tốt đối với sức khỏe răng miệng. Vì bản chất của kỹ thuật này chỉ nhằm mục đích lấy sạch cặn thức ăn và các mảng bám đã hóa cứng trên răng. Những mảng bám cao răng này là môi trường rất thuận lợi để cho vi khuẩn phát triển, sinh sôi làm bệnh lý phát triển gây sâu răng và mùi hôi cho răng miệng. Quy trình tẩy trắng răng an toàn bằng laser.

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Trong khi lấy cao răng bạn bị chảy máu và thấy ê răng nhiều ngày sau đó thì có 2 khả năng xảy ra:

– Trước hết, nếu thiết bị cạo vôi răng cũng như tay nghề nha sỹ đảm bảo thì khả năng là do lúc đó bạn đang bị viêm nướu hoặc mòn men răng.

– Trường hợp thứ 2 là do bạn được lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay để nạy, bẩy mảng bám. Thao tác này dễ gây tổn thương mô răng hoặc khiến răng thấy bị ê buốt do phải chịu lực. Đôi khi do phải dùng lực nên nha sẽ có thể quá tay làm nướu bị chảu máu.

Do vậy, nếu bạn có dự định lấy cao răng thì nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với công nghệ siêu âm lấy cao răng hiện đại.

Canvitrol BP 8.0 là giải pháp công nghệ siêu âm lấy cao răng hàng đầu bạn nên tham khảo. Công nghệ giúp lấy cao răng nhờ bước sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ không sinh nhiệt, có thể nhận biết các hợp chất dạng cứng của muối vô cơ và cặn mềm để làm tan ra chúng. Với công nghệ này bạn sẽ không phải lo lắng việc cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không vì tất cả những rủi ro có thể gặp đều được kiểm soát an toàn.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm