Niềng răng hợp lý trong trường hợp nào?

Một ca niềng răng thành công phải đáp ứng được 5 yêu cầu: Răng phải đều và tính thẩm mỹ cao, sức nhai khỏe, không làm suy giảm tuổi thọ, thời gian niềng không bị kéo dài và cảm giác thoải mái trong suốt quá trình điều trị. Với một khách hàng, làm sao để biết niềng răng ở đâu tốt giữa vô vàn nha khoa?

Niềng răng hợp lý trong trường hợp nào?

Hàm răng mọc lệch lạc không những làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho các bạn cảm thấy thiếu tự tin không dám cười nói. Không những thế còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai nếu để lâu sẽ gây chứng rối loạn khớp thái dương hàm, đau đầu, rối loạn tiêu hóa…


Niềng răng thẩm mỹ được xem là một trong những phương pháp chỉnh nha  tối ưu vì phương pháp nàu giúp bảo tồn sự nguyên vẹn của răng thật. Các bác sĩ sẽ dùng mắc cài và khí cụ gắn trực tiếp lên hàm răng sau đó điều chỉnh từ từ các chiếc răng mọc lệch về đúng vị trí.

Niềng răng là phương pháp không gây xâm lấn, không đau nhức, ê buốt. Nhược đểm là thời gian điều trị kéo dài lâu từ 6 tháng đến 3 năm, trong thời gian đeo niềng có thể gây vướng víu cho bệnh nhân. Phương pháp này thích hợp sử dụng với trường hợp răng bị mọc lệch lạc nhiều và mọc chen chúc nhau.

Niềng răng lệch lạc cần lưu ý những gì?

Bạn nên hiểu rằng, kỹ thuật chỉnh nha là làm cho các răng di chuyển về đúng vị trí mà nó cần phải ở, không đụng đến kết cấu bên trong của răng như mài cùi răng hay cắt rạch mô mềm. Nhưng bởi vì răng được di chuyển bởi lực kéo của các khí cụ nên trong thời gian dài chúng ít nhiều cũng có một số ảnh hưởng như sau:

- Gây ra cản trở và tạo sức đè nhất định lên răng. Gây vướng víu bên trong khoang miệng.

- Việc vệ sinh răng miệng hay chế độ ăn uống, chăm sóc sẽ gặp nhiều khó khăn, vì thế, khi răng miệng không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, từ đó nguy cơ bị cao răng, sâu răng cũng cao hơn.

- Khi chỉnh nha, răng của bạn sẽ yếu hơn bình thường, nên khi ăn nhai dễ gặp “tai nạn”, đặc biệt là nếu bạn không chú ý, ăn phải những thức ăn cứng và dai.


- Lực kéo từ mắc cài giúp cho răng di chuyển, nhưng cũng đồng thời có thể ảnh hưởng đến liên kết giữa chân răng với xương hàm, giữa cổ răng với các dây chằng nha chu.

Nếu bác sĩ thực hiện có kỹ thuật niềng răng yếu kém, mắc cài khi được gắn cố định trên răng và tạo ra lực kéo thì có thể sẽ gây ma sát làm cho men răng ở điểm tiếp xúc bị mòn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm