Ai phải nâng xoang hàm?

Nâng xoang hàm là kỹ thuật nhằm hỗ trợ việc cấy ghép implant trong trường hợp bị mất răng lâu ngày hoặc răng bị bệnh lý, thể tích vùng xương bị mất răng không đủ khối lượng để đảm bảo cho việc cắm implant thì nâng xoang hàm ghép xương là giải pháp đầu tiên để cắm ghép implant thuận lợi.

----Bạn có thể quan tâm: tẩy trắng răng bleachbright là gì?

Ai phải nâng xoang hàm?

Theo các chuyên gia nha khoa, điều kiện để thực hiện cấy ghép implant thành công là cấu trúc xương hàm phải đủ chắc khỏe, các yếu tố: độ dày, độ cứng, xốp của xương hàm phải đảm bảo đủ điều kiện để tương thích với trụ implant. Chính vì thế, trong những trường hợp xương hàm mỏng, yếu, bạn phải tìm đến kỹ thuật nâng xoang hàm trước khi tiến hành cắm ghép implant. Dưới đây là những trường hợp cụ thể mà bạn cần lưu ý:

– Trường hợp răng bị mất lâu ngày, bị bệnh lý dẫn đến tiêu xương răng

– Xương hàm mỏng, không đủ vững chắc để nâng đỡ trụ implant

Nâng xoang hàm là gì?

Rất nhiều khách hàng cho rằng cấy ghép răng implant có thể phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và không cần kỹ thuật phụ trợ nào thêm. Tuy nhiên, để kết quả cấy răng đảm bảo an toàn và giá trị thẩm mỹ cao nhất thì buộc phải nâng xoang hàm. Nâng xoang hàm là kỹ thuật mà bác sĩ sẽ tạo một vết cắt đến khi lộ xương và tiến hành cắt bỏ một phần. Cũng tại vị trí vừa cắt xương, phần xương còn lại sẽ được nâng vào trong xoang hàm và khoảng trống phía dưới sẽ đươc thực hiện ghép xương.

Ai phải nâng xoang hàm?

Mục đích của nâng xoang hàm là làm răng kích thước xoang hàm theo chiều ngang để thuật lợi cho việc ghép xương, giúp trụ răng được cắm thẳng, sâu và bền chắc sau khi được cấy. Hiện nay, có hai hình thức nâng xoang hàm và ghép xương bằng xương tự thân hoặc bột xương nhân tạo. Bác sĩ sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng về vấn đề này trong quá trình thăm khám.

Quy trình nâng xoang hàm tại Nha khoa Đăng Lưu

Nha khoa Đăng Lưu là một trong những trung tâm chỉnh nha uy tín hàng đầu được đông đảo khách hàng lựa chọn áp dụng dịch vụ. Với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, được học tập, nghiên cứu và tham gia các khóa học chính quy về kỹ thuật nâng xương hàm cũng như cấy ghép implant, Nha khoa Đăng Lưu luôn đưa ra một phác đồ cụ thể với từng trường hợp khách hàng, đảm bảo an toàn và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại cũng như chi phí thực hiện dịch vụ.

Quy trình nâng xoang hàm sẽ được thực hiện như sau:

– Kiểm tra cấu trúc xương và xoang hàm bằng máy X-quang CT 3D.

– Vệ sinh răng miệng và yêu cầu điều trị dứt điểm các bệnh nha chu.

– Thực hiện khám sức khỏe tổng quát và đo chỉ số tim mạch, huyết áp.

– Phân tích lượng xương cần ghép bằng phần mềm chuyên dụng.

– Tiến hành nâng xoang hàm với kỹ thuật nâng xoang hở hoặc kín.

– Cắm ghép trụ răng implant sau khi thông số xoang hàm đảm bảo.

– Phục hình răng sứ lên Abutment và kiểm tra hoàn tất dịch vụ.

Kỹ thuật nâng xoang cũng như ghép xương đòi hỏi nha sỹ phải là người có chuyên môn giỏi cũng như kinh nghiệm lâu năm để xác định đúng vị trí cần nâng xoang bởi chỉ cần sai lệch 1 vài mm thì việc nâng xoang khi cấy implant cũng coi như thất bại. Để đảm bảo kết quả nâng xoang hàm cũng như cấy ghép răng Implant thành công như mong đợi, bạn nên lựa chọn Nha khoa Đăng Lưu để gửi gắm lòng tin của mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm