Thời gian điều trị niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc rất lớn vào cấu trúc xương hàm của mỗi người. Ở  trẻ em, cấu trúc xương hàm còn trong giai đoạn phát triển và chưa hình thành cố định, việc điều trị chỉnh nha có phần đơn giản hơn so với các trường hợp chỉnh nha ở người trường thành. Chính vì vậy, thời gian đeo các khí cụ nha khoa cũng ngắn hơn.

Thời gian điều trị niềng răng mất bao lâu?

 Trường hợp răng bị hô 

“Hô” là một lý do khá thường gặp khi bệnh nhân đến khám bác sĩ chỉnh nha. Quan điểm trước đây cho rằng điều trị hô luôn luôn phải nhổ răng và thời gian điều trị khá dài. Với kỹ thuật chỉnh nha niềng răng ngày nay, thời gian điều trị trung bình chỉ khoảng 18 - 24 tháng, tỉ lệ nhổ răng khoảng 20 - 30%.
Các kỹ thuật niềng răng
Trường hợp răng bị thưa

Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng mà chủ yếu là răng cửa. Răng thưa xảy ra khi có hiện tượng di răng (hậu quả của mất răng) hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Hầu hết những than phiền về vấn đề này là khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, thắng môi bám thấp cũng là một nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa hai răng cửa giữa.

Trường hợp răng móm

Tương tự với răng thưa nhưng phần răng bị thụt vào bên trong, móm là trường hợp khớp cắn ngược do khiếm khuyết răng hàm mặt. Móm nhận biết rõ là xương hàm dưới đưa ra phía trước, răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên khi ngậm miệng. Với các trường hợp răng móm này phải phụ thuộc vào việc xác định là móm có do răng hay không. Nếu do xương hàm thì phải sử dụng đến phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm.
Niềng răng trong các trường hợp răng mọc lệch
Trường hợp răng khấp khểnh

Răng khấp khểnh là trường hợp sai khớp cắn rất dễ nhận thấy khi răng mọc lệch ra khỏi vị trí ban đầu trên cung hàm, răng trồi lên, răng thụt vào. Đôi khi các răng mọc chồng chen chúc lên nhau do hàm nhỏ không đủ chỗ trống cho tất cả các răng. Đối với răng khấp khểnh, một số trường hợp sẽ phải nhổ bỏ răng thật rồi mới bắt đầu tiến hành niềng răng được tuy nhiên trung tâm luôn cố gắng để không phải nhổ bất kỳ răng tự nhiên nào và niềng răng theo phương pháp mới nhất nhằm giúp quý khách hàng có quá trình điều trị tiện lợi, nhẹ nhàng hơn.

Các thời điểm niềng răng hợp lý nhất

Niềng răng đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn ngoài việc tạo tính thẩm mỹ, tạo sự tự tin và nụ cười thoải mái thì niềng răng còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người được niềng. 

Răng đều ngay thẳng giúp dễ vệ sinh răng miệng, giảm nguy cơ sâu răng cũng như viêm nướu. Với hàm răng đều đặn việc ăn nhai cũng tốt hơn. Các răng mọc lệch lạc ảnh hưởng đến vấn đề phát âm và chức năng của hệ thống nhai. Răng không tiếp khớp tốt giữa hai hàm trên với dưới sẽ khiến các răng còn lại quá tải với lực ăn nhai. Khi này, bạn nên tìm cho mình một cơ sở nha khoa để thực hiện chỉnh nha niềng răng.

Doanbtv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm