Các hình thức chỉnh nha niềng răng phổ biến bạn nên biết

Để có một nụ cười đẹp và giảm thiểu những bệnh tật về răng miệng, nhiều bạn trẻ rất muốn tìm đến những biện pháp niềng răng chỉnh nha cho các trường hợp như răng hô, mọc lệch có liên quan đến di truyền. Cùng tìm hiểu một vài thông tin trước khi niềng răng.

Các hình thức chỉnh nha niềng răng phổ biến

Trước khi niềng răng nếu bạn chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy có 2 phương pháp nắn chỉnh là mang hàm chỉnh nha tháo lắp hoặc chỉnh nha cố định.

Với niềng răng tháo lắp ít tốn kém chi phí, nhưng đòi hỏi các bạn phải cộng tác tốt với bác sỹ nha khoa thì mới có kết quả.

Các hỉnh thức chỉnh nha sử dụng phổ biến
Với niềng răng chỉnh nha cố định, bác sĩ sẽ gắn khí cụ chỉnh nha vào các răng của bạn giữ cố định, dùng móc và lò xo để kéo hay đẩy răng trong thời gian dài thậm chí tới vài năm. Do đó, chi phí niềng răng cố định thường tốn kém hơn các chi phí khác, bạn cũng phải mang các khí cụ chỉnh nha thường xuyên nên có kết quả tốt hơn.

Những vấn đề đáng lưu ý về kỹ thuật niềng răng

Đối tượng niềng răng chỉnh nha

Nhiều người nghĩ rằng, việc chỉnh nha niềng răng chỉ dành cho trẻ em, tuy nhiên, số lượng người trưởng thành sử dụng niềng răng để nắn chỉnh lại hàm răng cho đều đẹp ngày càng nhiều.

Thời gian chỉnh nha

Thời gian niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào kế hoạch điều trị của bạn, phụ thuộc vào khoảng cách giữa các răng, tuổi tác. Thông thường những người lớn tuổi thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn. Còn đối với những ca niềng răng bình thường, thời gian sẽ khoảng từ 20 – 24 tháng. Sau khi tháo khay niềng hoặc mắc cài, việc bạn phải đeo hàm duy trì để đạt hiệu quả cao nhất.

Kết quả chỉnh nha phụ thuộc vào từng cơ địa
Chi phí điều trị 

Chi phí điều trị sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn loại mắc cài hay khay niềng nào. Bác sĩ sẽ thông báo trước với bạn những khoản chi phí cho 1 ca niềng chỉnh là bao nhiêu tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn loại mắc cài nào.

Doanbtv

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm