Răng mòn mặt nhai nên làm thế nào?

Nhiều người thường suy nghĩ việc răng bị mòn mặt nhai là một bệnh lý khá đơn giản và không đáng để tâm. Nhưng  việc này lại ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống hằng ngày của họ. Chính vì thế mà chúng ta cần đi tìm phương pháp khác phục hiện tượng răng mòn mặt nhai, mang lại một hàm răng chắc khỏe cho tất cả mọi người. Ngoài ra câu hỏi cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền? khiến nhiều người thắc mắc khi muốn đi cấy ghép implant hay niềng răng chỉnh nha.

Răng mòn mặt nhai nên làm thế nào?
Răng mòn mặt nhai nên làm thế nào?

Hiện tượng răng mòn mặt nhai là gì
Khi hàm răng bị mòn mặt nhai thì có nghĩa là nó sẽ làm lộ ngà, từ đó sẽ rất dễ dàng gây ra những hiện tượng như: quá cảm ngà, ê buốt. Và nghiêm trọng hơn nữa là biệc răng mòn mặt nhai nêu sở mức độ nặng thì sẽ  gây ra bệnh viêm tủy và chết tủy răng. Không những thế nó còn là nguyên nhân dẫn đến co thắt cơ nhai và gây ra những tổn thương khớp hàm hay nhiệt miệng.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mòn mặt nhai của răng cũng có rất nhiều, có thể là do thói quen vệ sinh răng miệng khoogn tốt, do thường xuyên ăn thực phẩm có độ chua hoặc cũng có thể là do tuổi cao nên xương khớp bị suy yếu… Và khi biết được nguyên nhân thì chúng ta sẽ dễ dàng tìm ra được biện pháp khắc phục cũng như điều trị hiệu quả.

Các phương pháp phòng ngừa
Trong đó có thể đưa ra một số giải pháp sau đây:

Thay đổi mặt nhai
Nếu như mức độ mòn mặt nhai còn nhẹ thì mọi người nên chọn cách thay đổi mặt nhai, tức là không nên nhai ở một bên mà thường xuyên thay đổi hai bên cho đều, tại ra sự cân chỉnh của khớp cắn và tránh được tình trạng lệch lạc về răng.

Tăng cường vệ sinh răng miệng
Đây là giải pháp cơ bản để giảm được hiện tượng răng bị mòn mặt nhai. Điều này cũng được thực hiện thông qau việc chải răng đúng cách, sử dụng bàn chải có lông mềm, loại kem đánh răng chứa flour giúp răng tránh khỏi hiện tương ê buốt. Và ít nhất một ngày đánh răng 2 lần.

Chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt
Chúng ta nên tập thói quan súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng có chứa flour, nhờ vậy mà sẽ làm sạch răng, đồng thời ngăn chặn tình trạng chuyển hóa axit lactic.

Mọi người cũng nên hạn chế những thức uống có ga cũng như những  loại thuốc có tính axit như: axit ascorbic, acetylsacylic…

Trám răng, bọc răng sứ tại phòng nha
Với những trường hợp mà răng bị mòn mặt nhai ở mức độ nặng hơn thì mọi người cần phải nhanh chóng đến khám ở các phòng khám nha khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời. Và biện pháp thường được lựa chọn tốt nhất là rám răng hoặc bọc răng sứ. Trong đó kỹ thuật Inlay và Onlay là hai phương pháp được sử dụng nhiều nhất khi răng bị mòn mặt nhai.

Bài viết trích nguồn tại: http://niengrangmattrong.net
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm