Cạo vôi răng như thế nào tốt?

Cạo vôi răng là quá trình sử dụng  độ rung sóng siêu âm từ đầu của dụng cụ cạo vôi để làm sạch các mảng bám cũng như vôi bám trên nướu răng rớt ra. Đối với những người cạo vôi lần đầu thì sẽ cảm thấy răng hơi bị ê, nhưng qua những lần sau sẽ không còn cảm giác ê buốt nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về phương pháp cạo vôi răng này nhé!

Cạo vôi răng có gây chảy máu không?

Mảng bám sẽ rất dễ hình thành một cách nhanh chóng chỉ sau khoảng 15 phút khi bạn ăn xong nếu không làm sạch răng miệng kịp thời. Những thức ăn còn sót lại kết hợp với nước bọt sẽ tạo ra mảng bám bám trên các chân răng, trên viền nướu, trên bề mặt nhai. Mảng bám nếu không được làm sạch sẽ bị vôi hóa tạo thành vôi răng.

Mảng bám và vôi răng là môi trường vô cùng thuận lợi cho vi khẩn sinh sôi và phát triển. Chúng dễ dàng tấn công và phát hoại nướu và men răng tự nhiên, gây ra các bệnh răng miệng như: viêm nươu, sâu răng, viêm tủy,…Vì vậy, điều mà bạn lo lắng, mảng bám, vôi răng gây sâu răng là hoàn toàn đúng.

Cạo vôi răng như thế nào tốt?

Mảng bám gây viêm nướu

Bản chất của việc cạo vôi răng là làm sạch răng và ngăn ngừa sự tích tụ, phát triển của những vi khuẩn có hại trên răng. Nhằm ngăn ngừa các bệnh răng miệng có thể xảy ra do nguyên nhân này.

Bạn có thể yên tâm là những dụng cụ cần thiết sử dụng cho việc cạo vôi răng đều được vô trùng tuyệt đối và chuẩn bị trước khi thực hiện cho bệnh nhân, đảm bảo không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo từ bệnh nhân này sang bệnh nhân khác.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh của công nghệ nha khoa thẩm mỹ, việc cạo vôi răng được thực hiện bởi các thiết bị hiện đại, đảm bảo thao tác nhẹ nhàng, chính xác, không gây tổn thương cho răng và nướu.

Cạo vôi răng bằng máy siêu âm

Thông thường, vấn đề đau buốt, chảy máu thường không xảy ra khi bạn cạo vôi răng. Chỉ trong trường hợp lượng vôi răng quá nhiều, vôi răng đóng quá cứng thì thao tác cạo vôi mới khiến bạn bị ê buốt một chút.

Với sự hỗ trợ của thiết bị siêu âm cạo vôi răng khác với phương pháp tẩy trắng răng laser whitening, bác sĩ sẽ điều chỉnh tần số thích hợp tùy thuộc vào tình trạng vôi răng như thế nào. Quá trình này chỉ tác động lên vôi răng và loại bỏ chúng một cách nhẹ nhàng chứ không gây tổn thương cho nướu, không gây chảy máu, không làm hại đến men răng tự nhiên.

Răng trắng sáng và khỏe mạnh

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất cho mình, tránh trường hợp vôi răng tích tụ quá nhiều, bạn nên thực hiện thăm khám nha khoa định kỳ ( khoảng 4-6 tháng/1 lần). Các nha sỹ sẽ giúp bạn làm sạch răng miệng triệt để và điều trị kịp thời các bệnh răng miệng sớm (nếu có).

Để hiểu thêm chi tiết cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không bạn nên đến trực tiếp nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ tư vấn trực tiếp chi tiết và cụ thể hơn đối với từng trường hợp bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm