Cấy ghép implant có tốt không? Cần lưu ý gì?

Cấy ghép implant có tốt không? Tôi không may bị mất răng hàm và muốn phục hình sớm để việc ăn nhai được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, tôi không biết phương pháp này thực hiện như thế nào, làm răng implant trong bao lâu và cần lưu ý những gì? Mong được bác sĩ tư vấn giúp! (Thanh Nhàn - Đồng Nai)

Chào Thanh Nhàn!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề mất răng cũng như nguyện vọng phục hình răng của mình về tại nha khoa, để giúp bạn hiểu rõ cấy ghép implant có tốt không cũng như những điều cần lưu ý khi thực hiện, nha khoa xin chia sẻ như sau:

Trồng răng implant khôi phục răng bị mất hiệu quả nhất*

Cấy ghép implant có tốt không?

Hiện nay, trồng răng Implant được xem là phương pháp phục hồi răng đã mất toàn diện nhất. Vì ngoài việc lấy lại khả năng ăn nhai, cấy ghép Implant còn giúp lấy lại độ thẩm mỹ tự nhiên. Bên cạnh đó, ngày nay các mão răng sứ cũng đang dần được cải tiến nhằm mang đến hài hòa về màu sắc lẫn kích thước so với các răng thật.

Trụ Implant được tạo ra từ chất liệu Titanium tinh khiết, thiết kế khoa học. Nhờ đó, trụ Implant tích hợp được trong xương hàm, giúp bạn thoải mái ăn nhai mà không sợ lỏng lẻo như hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên, mỗi trường hợp trồng răng sẽ có kỹ thuật áp dụng khác nhau. Theo đó, thời gian thực hiện mỗi ca implant cũng khác nhau. 

Răng implant giúp ngăn ngừa tiêu xương hàm*

Thông thường, nếu xương hàm tốt, đủ dày, sau khoảng 1 - 3 tháng, trụ Implant tích hợp cứng chắc vào xương hàm. Ngược lại, các trường hợp tiêu xương, thiếu xương do mất răng lâu năm thường cần nhiều thời gian hơn. Bệnh nhân cần được cấy ghép thêm xương hàm để đảm bảo điều kiện tích hợp.

Lưu ý sau khi trồng răng implant

Bên cạnh quá trình phục hình răng thực hiện tại nha khoa, bạn cũng cần phải nắm rõ những điều cần lưu ý sau khi trồng răng implant dưới đây: 

- Nên uống nước lạnh và không ăn cho đến khi hết thuốc tê. Tránh uống nước nóng hoặc thức ăn nóng, không súc miệng quá mạnh ở vùng phẫu thuật. 

- Việc sưng sau phẫu thuật có thể giảm với túi chườm đá trong ngày đầu tiên, túi được chườm vùng má tối đa 10 phút và lặp lại sau 20 phút nghỉ.

- Nếu bị chảy máu, bạn có thể cắn gạc sạch trong vòng 30 phút có thể cầm máu. Nếu sưng đau tăng nhiều sau 2 - 3 ngày, bạn cần liên hệ với nha sĩ để khám.

Một số kiêng khem sau khi trồng răng*

- Giữ vệ sinh sạch - sự thành công của phẫu thuật cấy ghép một phần phụ thuộc vào việc giữ vệ sinh răng miệng bằng việc súc miệng 2 lần/ngày. 

- Nên tránh ăn phía bên vùng phẫu thuật để không có thức ăn bị đọng lại. Súc miệng sau khi ăn để giữ vùng phẫu thuật được sạch.

Trên đây là thông tin cấy ghép implant có tốt không, thời gian thực hiện cũng như những điều cần lưu ý khi thực hiện. Khi có nhu cầu phục hình răng, hãy trực tiếp đến tại nha khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và thực hiện dịch vụ. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm