Nên bọc răng sứ loại nào?

Bác sĩ cho em hỏi là bọc răng sứ có gây hại cho sức khỏe không, trồng răng hàm có đau không? Bác sĩ ơi, răng em bị nhiễm kháng sinh từ bé, và răng rất đen, bây giờ em có ý định muốn đi bọc răng sứ thẩm mỹ cho đẹp. Bác Sĩ Nha Khoa cho em xin lời khuyên với ạ.

Nên bọc răng sứ loại nào?

Bọc sứ loại nào thì tùy khả năng bạn lo được chi phí tới mức nào thôi. Bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn thêm trực tiếp sẽ rõ ràng hơn. Nhìn chung thì các loại răng sứ có giá khác nhau chủ yếu ở phần lõi kim loại hay lõi sứ bên trong, còn lớp sứ bên ngoài như nhau. Không có loại nào là tốt nhất mà chỉ có loại nào phù hợp nhất với khả năng và nhu cầu của bạn.


Có nhiều trường hợp răng tồn tại được 20 năm, nhưng thường là răng sau không đòi hỏi thẩm mỹ nhiều, còn răng trước đòi hỏi thẩm mỹ nhiều thì chỉ cần tụt nướu 1 chút, viêm nướu 1 chút đã là vấn đề.Vì vậy, bạn cần thực hiện thăm khám và nhận tư vấn cụ thể của bác sĩ để lựa chọn kỹ thuật bọc răng sứ phù hợp nhất.

Bọc răng sứ có ảnh hưởng sức khỏe không?

Bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn và cũng không có biến chứng gì ngoại trừ việc khi bạn mài nhỏ răng để bọc răng sứ có thể vào đến tủy, phải lấy tủy, răng sẽ không còn khỏe như trước. Và bạn phải đi bọc răng sứ lại theo định kì của bác sĩ nha khoa.

Tất nhiên răng sứ cũng là 1 loại răng giả không thể bằng răng thật được nên có vài điểm sẽ hơi bất tiện như không được ăn đồ cứng như sụn, nhai đá… 


Ngoài ra vì là răng giả nên có thời gian sử dụng nhất định, không bền cả đời được vì tuổi càng cao thì môi trường răng miệng bị thay đổi, chưa kể đến việc răng sứ làm sai kỹ thuật thì sẽ phải thay răng mới sớm hơn nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm