Răng khôn mọc lệch và nhiều biến chứng xảy ra

Em có một băn khoăn đã lâu là răng khôn là răng số mấy ạ? Em chỉ có 2 răng khôn thôi nhưng cả 2 răng đều bị lệch, cái thì lệch ra phía má rất khó chải răng, cái thì đâm vào răng bên cạnh luôn làm nhét thức ăn rất khó chịu. Mong bác sỹ cho em lời khuyên ạ, em lo cho sức khỏe răng miệng.

Răng khôn mọc lệch và nhiều biến chứng xảy ra

Răng khôn là răng nằm phía trong cùng của hàm răng ở người trưởng thành. Thông thường loại răng này mọc ở độ tuổi từ 17 đến 25. Chức năng của răng khôn không rõ ràng, nhưng những phiền toái mà chúng gây ra cho chúng ta lại rất khó lường.


Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng…

Bệnh viêm lợi sẽ tái phát nhiều lần và mức độ trầm trọng sẽ tăng dần nếu răng khôn không được chữa trị kịp thời dẫn đến nhiễm trùng sẽ lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má… Nghiêm trọng hơn, bệnh sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

Giải quyết tình trạng mọc răng khôn bị sưng má

Khi mọc răng khôn bị sưng má bạn nên nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để được thăm khám, điều trị, tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

+ Nếu biến chứng được bác sĩ thăm khám và chỉ định ở dạng nhẹ, bạn sẽ được cho thuốc uống hoặc trám lỗ sâu nếu có và hướng dẫn bệnh nhân cách vệ sinh răng miệng để bệnh không tái phát.

+ Nếu nghiêm trọng hơn, sẽ chỉ định nhổ đi răng khôn bị sưng nhằm điều trị hiệu quả để tránh gây đau đớn thêm cho bệnh nhân. Sau khi nhổ răng bệnh nhân sẽ được căn dặn những việc nên làm để vết thương mau khỏi.


Là răng mọc cuối cùng nhưng cũng là răng gây nhiều phiền toái nhất cho người bệnh. Khi thấy những dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên sắp xếp thời gian để gặp bác sĩ sớm. Bác sĩ sẽ giúp sẽ kê đơn thuốc giúp giảm đau hiệu quả. Đối với trường hợp răng khôn mọc lệch, bác sĩ sẽ khám để đưa ra chỉ định nhổ đúng lúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm