Một số phương pháp hạn chế đau nhức răng khôn khi mang thai

Em bị đau răng khôn và có ý định nhổ bỏ để khắc phục nhưng lo lắng nhổ răng khôn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn răng khôn là gì và nhổ răng khôn xong phải làm gì ạ.

Răng khôn mọc lên có những biểu hiện gì?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 thường mọc vào độ tuổi từ 18-26, thậm chí có người đến tận 40 tuổi mới bắt đầu mọc răng khôn. Do là chiếc răng mọc cuối cùng trong xương hàm nên nó thường có xu hướng mọc lệch và mọc ngầm gây ra các biến chứng về viêm lợi trùm, viêm quanh răng hoặc gây sâu răng đối với các răng kế cạnh.


Các biến chứng trên gây cảm giác đau đớn cho người bệnh, thậm chí hành sốt và không thể há được miệng… Đối với các trường hợp này, hầu hết đều được các bác sỹ chỉ định nên nhổ bỏ nhằm hạn chế các biến chứng về răng miệng sau này.

Một số phương pháp hạn chế đau nhức răng khôn khi mang thai

Nếu mọc răng khôn khi mang thai thì việc chụp phim, gây tê, sử dụng thuốc giảm đau  và thực hiện nhổ răng là điều không nên vì có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Mang thai là giai đoạn nhạy cảm, đặc biệt là những tháng đầu và cuối thai kỳ. Do đó, bất cứ tác động mạnh nào răng miệng cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Lúc này, bác sĩ thường khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp giảm đau, chống viêm sưng khi mọc răng khôn tại nhà như:

– Súc miệng bằng nước muối ấm:  Nước muối ấm có tác dụng sát khuẩn giảm đau rất tốt, khi răng bị đau nhức bạn nên áp dụng phương pháp này sẽ giảm thiểu cơn đau hiệu quả.


– Chườm đá lạnh: Đá lạnh có tác dụng gây tê tạm thời và giảm sưng rất tốt, bạn nên lấy 1 ít đá bỏ vào khăn để chườm vào mặt, nơi bị sưng.

– Đắp dưa chuột: Bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột để vào mặt răng, quanh nướu khoảng 30 phút, sẽ giúp các cơn đau giảm và thưa dần.

Trong trường hợp cấp thiết cần phải thực hiện nhổ răng khôn khi đang mang thai thì thời điểm thích hợp nhất là từ tháng thứ 4. Tuy nhiên, việc nhổ răng sẽ cần phải được cả bác sĩ sản khoa và nha khoa thăm khám cụ thể mới đưa ra chỉ định an toàn nhất cho cả người mẹ và thai nhi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Tẩy trắng răng

Niềng răng móm